Giám đốc PEGA khuyên những người làm nghề giao hàng mua xe điện của công ty để kiếm bộn tiền
Hôm 1/6, ông Đoàn Ngọc Linh, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Xe điện PEGA, dẫn câu chuyện của một người làm nghề giao hàng sử dụng xe điện PEGA S làm phương tiện di chuyển.
Nội dung bài viết của shipper cho thấy tổng số tiền anh nhận từ các đơn hàng trong ngày đạt 515.000 đồng, nhưng tiền điện để xe chạy cả ngày chỉ tương đương 3.000 đồng.
Từ số liệu mà shipper kia cung cấp, ông Linh nhận định ngay cả khi Grab đã tối ưu vận hành bằng công nghệ, số tiền mà các shipper kiếm sẽ không xứng đáng công sức mà họ bỏ ra nếu họ sử dụng xe máy truyền thống vì chi phí xăng quá lớn.
"Chuyển hết sang PEGA S đi mà kiếm vô vàn", ông Linh khẳng định.
Hai hôm trước đó, PEGA đã tổ chức lễ bàn giao xe đợt đầu tiên cho khách hàng. Ông Linh dùng từ "bán như bán rau", "chen nhau bẹp ruột" để mô tả tình hình sôi động trong hoạt động mua xe. Theo ông, rất nhiều khách hàng đăng kí suất nhận xe sớm và công ty phải huy động các nhân viên nữ tư vấn công nghệ vì số người hỏi quá cao.
Giám đốc công ty Cổ phần Xe điện PEGA từng công bố một video chứng minh mức độ tiết kiệm không tưởng của xe máy điện do công ty sản xuất với xe máy tay ga.
Về chi phí, ông Linh khẳng định xe máy điện PEGA tiết kiệm gấp 33 lần so với xe máy tay ga.
"Nói theo ngôn ngữ bình dân, nếu đi 100 km, xe máy điện PEGA chỉ cần 2.000 đồng tiền điện, còn xe ga sẽ cần 60.000 đồng tiền xăng", ông Linh giải thích.
Ông nói thêm rằng chi phí thay dầu của xe ga trong 2-3 năm tương đương chi phí thay pin xe máy điện.
"PEGA có chính sách ưu đãi cho người mua là thu hồi pin cũ và đổi pin mới", ông Linh nhấn mạnh.
Hồi tháng 2, trong một bài viết trên tài khoản Facebook, ông Linh tiết lộ khoảng 600 người đã đặt tiền cọc (1-2 triệu đồng) để mua xe máy điện PEGA, tương đương mức doanh thu chừng 18 tỉ đồng.
"Thuyền trưởng" của PEGA thừa nhận rằng, do dịch COVID-19 bùng phát từ trước Tết cổ truyền nên hoạt động quảng bá của công ty đình trệ.
"Nếu mọi việc mượt mà, không vướng dịch, có lẽ PEGA đã đạt doanh thu 40-50 tỉ đồng cho đợt ra mắt này", ông Linh tính toán.
Do phần lớn người dân Việt Nam sử dụng xe máy xăng trong nhiều thập kỉ, nên việc các nhà sản xuất xe điện so sánh sản phẩm của họ là việc dễ hiểu.
Hai năm qua, PEGA tung nhiều chiến dịch nhắm vào Honda. Ngày 21/2, Cty Honda Việt Nam (HVN) thông báo họ đang xem xét khả năng khiếu nại PEGA lên Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) với các dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh 2018, Luật Quảng cáo 2012.
Việc lấy một trong những mẫu xe hàng đầu của Honda đem ra so sánh không phải là chiến thuật mới của PEGA. Năm 2019, PEGA từng phát động chiến dịch “đập xe máy, đổi xe điện”.
Hồi tháng 9/2019, hãng xe Piaggio cũng tố PEGA vi phạm các qui định của Luật Quảng cáo và có thể gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm Vespa của Piaggio.
Với câu hỏi "PEGA sẽ xử lý sao nếu Honda quyết kiện đến cùng vì vi phạm Luật Quảng cáo, Luật cạnh tranh?", ông Linh đáp: “Nếu họ muốn xử theo luật thì chúng tôi cũng cứ theo luật mà làm. Không sợ gì cả! Đây là cuộc chiến giữa một người tí hon PEGA với gã khổng lồ Honda”.