Công bố hợp đồng gần 17 tỉ đồng, giám đốc PEGA khẳng định công ty không bao giờ cần lòng thương hại
Mới đây, trên tài khoản Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Linh, giám đốc Công ty Cổ phần Xe điện Pega, công bố hợp đồng mua bán xe máy với một doanh nghiệp có trị giá hơn 16,637 tỉ đồng. Ông khẳng định đây là hợp đồng xuất khẩu.
"Hợp đồng xuất khẩu trị giá gần 17 tỉ đồng chưa phải là lớn, nhưng nó chỉ báo rằng PEGA với cơ hội chuyển đổi chuỗi cung ứng Trung Quốc, đang có cơ hội chiến lược rất lớn vươn lên trở thành doanh nghiệp toàn cầu", ông Đoàn Ngọc Linh bình luận.
Ông Đoàn Ngọc Linh nhận định có lẽ đây là một trong những hợp đồng xuất khẩu sản phẩm công nghệ hiếm của người Việt. Theo ông, cơ hội để cải tiến sản phẩm vẫn còn, bởi "Bộ trưởng Thương mại nước bạn đã ưng ý về giá và chất lượng rồi".
"Chỉ báo này dành cho anh em đồng hành là chính chứ 2 năm trước tôi đã hình dung kết quả như thế rồi", vị giám đốc phát biểu.
Giám đốc PEGA khẳng định doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới và công ty của ông sẽ chứng minh khả năng đó.
Trong bối cảnh nhiều người hô hào khẩu hiệu "Người Việt nên dùng hàng Việt", ông Đoàn Ngọc Linh nói rằng doanh nghiệp Việt phải sản xuất những thứ tốt hơn sản phẩm từ các nước khác để chinh phục khách hàng toàn cầu.
"PEGA không bao giờ cần lòng thương hại của khách hàng", ông nhấn mạnh.
Người đứng đầu PEGA nói ông đã thực nghiệm hàng chục lần, giải đáp hàng trăm người về ưu thế vượt trội của xe máy điện Pega so với xe ga.
Về chi phí, ông Linh khẳng định xe máy điện PEGA tiết kiệm gấp 33 lần so với xe máy tay ga.
"Nói theo ngôn ngữ bình dân, nếu đi 100 km, xe máy điện PEGA chỉ cần 2.000 đồng tiền điện, còn xe ga sẽ cần 60.000 đồng tiền xăng", ông Linh giải thích.
Ông nói thêm rằng chi phí thay dầu của xe ga trong 2-3 năm tương đương chi phí thay pin xe máy điện.
"PEGA có chính sách ưu đãi cho người mua là thu hồi pin cũ và đổi pin mới", ông Linh Hồi tháng 2, trong một bài viết trên tài khoản Facebook, ông Linh tiết lộ khoảng 600 người đã đặt tiền cọc (1-2 triệu đồng) để mua xe máy điện Pega, tương đương mức doanh thu chừng 18 tỉ đồng.
Vị giám đốc PEGA thừa nhận rằng, do dịch COVID-19 bùng phát từ trước Tết cổ truyền nên hoạt động quảng bá của công ty đình trệ.
"Nếu mọi việc mượt mà, không vướng dịch, có lẽ PEGA đã đạt doanh thu 40-50 tỉ đồng cho đợt ra mắt này", ông Linh tính toán.nhấn mạnh.
Thí nghiệm chứng minh xe điện PEGA tiết kiệm chi phí gấp 33 lần xe tay ga. Video: PEGA
Hồi đầu tháng 3, ông Linh viết trên tài khoản Facebook cá nhân rằng ông muốn hợp tác với THACO. Theo ông, sự hợp tác sẽ tốt cho cả Thaco lẫn PEGA.
"Thị trường tiêu thụ 3 triệu xe một năm mà cứ lắp ráp cho nước ngoài mãi thì hơi phí, dù đó là một doanh nghiệp tư nhân thuộc tầm lớn nhất ở Việt Nam về cả qui mô và lợi nhuận", giám đốc của PEGA bình luận.
Hiện nay lĩnh vực sản xuất xe máy đang đứng trước những tín hiệu bão hoà. Theo dự báo của các nhà phân tích đến từ Công ty Chứng khoán HSC, tăng trưởng sản lượng tiêu thụ của toàn ngành gần như sẽ không đổi, trong cả năm nay và năm tới.