|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giấc mơ đưa tiền thuật toán vào thương mại điện tử toàn cầu của startup công nghệ đình đám ở Việt Nam

15:06 | 16/11/2018
Chia sẻ
TomoChain, công ty Việt Nam từng huy động thành công 8,5 triệu USD nhờ phát hành tiền thuật toán hồi đầu năm, hợp tác với tiền mã hóa Terra để xóa rào cản thanh toán trong thương mại điện tử xuyên quốc gia.
giac mo dua tien thuat toan vao thuong mai dien tu toan cau cua startup cong nghe dinh dam o viet nam Cậu bé 12 tuổi tạo ra tiền thuật toán cho người chơi game

TomoChain vừa công bố thoả thuận hợp tác với Terra, đồng tiền thuật toán có mức giá ổn định, với mục tiêu xây dựng một nền tảng thanh toán thế hệ mới trên hệ thống blockchain. Hai công ty sẽ làm việc cùng nhau để tích hợp cơ chế giao dịch chéo liên kết giữa các blockchain khác nhau của Terra, cho phép các ứng dụng phi tập trung trên nền tảng TomoChain có thể sử dụng Terra như một phương thức thanh toán.

Hai bên cũng sẽ kết hợp để đưa ra những giải pháp hỗ trợ kỹ thuật cần thiết cho việc xây dựng một hệ thống ổn định, giúp phát triển và nhanh chóng áp dụng công nghệ blockchain vào cuộc sống.

giac mo dua tien thuat toan vao thuong mai dien tu toan cau cua startup cong nghe dinh dam o viet nam
Vương Long, giám đốc điều hành TomoChain, đang nỗ lực xây dựng hệ thống thanh toán trực tuyến toàn cầu dựa trên công nghệ blockchain. Ảnh: Vương Long

Vương Long, nhà sáng lập TomoChain, phát biểu: “Liên minh giữa TomoChain - một giải pháp sáng tạo cho hoạt động mở rộng của công nghệ blockchain hiện tại, và Terra - dự án phát triển tiền thuật toán ổn định giá để tránh sự biến động của thị trường. Tiền thuật toán ổn định giá là một phần quan trọng trong hệ sinh thái TomoChain. Với sự hợp tác này, chúng tôi sẽ có sức mạnh để tăng số lượng những ứng dụng thực tế trên nền tảng blockchain hiện nay".

Daniel Shin, nhà đồng sáng lập tiền mã hóa Terra, tiết lộ rằng hai công ty đang xây dựng một hệ thống thanh toán toàn cầu trên nền tảng blockchain, và anh tin khả năng tích hợp và liên kết lẫn nhau của mạng lưới blockchain là một trong những yếu tố quan trọng để nó trở nên phổ biến trong tương tai.

"Với vai trò là một dự án tiên phong trong phát triển công nghệ blockchain, TomoChain tập trung mở rộng và khả năng ứng dụng công nghệ mới. Đó cũng là điều mà chúng tôi đang tìm trong việc mở rộng những ứng dụng của Terra trong nhiều lĩnh vực và mang nó tới người dùng phổ thông trên toàn cầu", Shin bày tỏ.

giac mo dua tien thuat toan vao thuong mai dien tu toan cau cua startup cong nghe dinh dam o viet nam
Ông Vương Long, người điều hành TomoChain, ký văn bản hợp tác với Daniel Shin, nhà đồng sáng lập tiền mã hóa Terra. Ảnh: Nhạc Dương

Terra đang cố gắng để trở thành tiền thuật toán đầu tiên được công nhận và sử dụng rộng rãi. Công ty sử dụng mô hình hai token song song là Terra và Luna. Người dùng có thể sử dụng và thế chấp Terra như một loại tài sản số.

Liên minh đối tác hỗ trợ Terra bao gồm các công ty thương mại điện tử lớn trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương như TMON (Hàn Quốc), Carousell (Singapore), và Tiki (Việt Nam). Những công ty này sẽ có kế hoạch để tích hợp công nghệ blockchain vào nền tảng của họ. Hiện tại liên minh có doanh thu hàng năm lên tới 25 tỷ USD và 40 triệu khách hàng, mở ra một cơ hội rất lớn giúp Terra có thể tiếp cận và phố biến tới người dùng trên phạm vi khu vực cũng như toàn cầu.

Nhờ liên kết với các ông lớn trong nghành thương mại điện tử, Terra hy vọng họ có thể ứng dụng tiền thuật toán vào các giao dịch mua bán trên các nền tảng hiện có, trở thành một công cụ thanh toán chính tương tự như cách mà Alipay phát triển cùng Alibaba. Hướng đến thị trường châu Á với dân số đông và tiềm năng phát triển mua bán online mạnh mẽ, Terra kỳ vọng token của họ sẽ trở thành công cụ thanh toán chính cho hàng triệu người trong tương lai. Khi đó người mua hàng có thể dễ dàng mua bán, trao đổi trên nhiều nền tảng thương mại điện tử giữa các quốc gia với một công cụ thanh toán duy nhất.

TomoChain là một giải pháp sáng tạo cho vấn đề mở rộng của Ethereum blockchain cũng như những nền tảng blockchain hiện tại. TomoChain hoạt động dựa trên hệ thống gồm 150 Masternode với thuật toán Proof of Stake Voting(POSV) có thể hỗ trợ phí giao dịch gần bằng không và thời gian xác thực giao dịch trong 2 giây.

Tính bảo mật, ổn định và hoàn thiện của chuỗi được đảm bảo bởi những công nghệ như cơ chế bảo mật hai lớp, quá trình lựa chọn ngẫu nhiên cũng như gửi, nhận thông qua hợp đồng thông minh. Trong tương lai TomoChain cũng có kế hoạch hỗ trợ những công nghệ mới nhất của Blockchain hiện tại như: sharding, tạo blockchain riêng, tích hợp phần cứng và nhiều tính năng khác.

Với những ưu điểm vượt trội, TomoChain với hệ thống Masternode sẽ trở thành một giải pháp lý tưởng cho việc phát triển các ứng dụng phi tập trung, phát hành token cũng như ứng dụng công nghệ blockchain vào doanh nghiệp và các mô hình kinh doanh hiện nay.

Ba tháng đầu năm, Tomochain phát hành 50 triệu token toàn cầu, thu hút 8,5 triệu USD tiền đầu tư từ 50 tổ chức trong và ngoài nước.

Nhạc Dương