|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá xăng dầu tuần tới: Thị trường tập trung vào quyết định giảm sản lượng của OPEC

21:40 | 25/11/2018
Chia sẻ
Tuần tới, các nhà giao dịch dầu sẽ tiếp tục chú ý đến phát biểu ​​từ những nhà sản xuất dầu thô toàn cầu để đánh giá sự sẵn sàng của họ về việc giảm sản lượng trước cuộc họp quan trọng của OPEC vào tháng tới.
gia xang dau tuan toi thi truong tap trung vao quyet dinh giam san luong cua opec Giá xăng dầu tuần tới: Thị trường chú ý tới khả năng nguồn cung được thắt chặt

Giá dầu sẽ tiếp tục lao dốc trong tuần trước xuống mức thấp nhất trong hơn một năm, khiến hoạt động bán tháo trong 7 tuần liên tiếp trở nên tội tệ hơn, với nguồn cung tăng mạnh và nhu cầu chững lại làm các nhà đầu tư lo ngại.

Các bộ trưởng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ họp vào ngày 6/12 tại Vienna, Áo để đưa ra quyết định về chính sách sản xuất trong 6 tháng tới.

Các quan chức OPEC gần đây thường xuyên đưa ra tuyên bố, tổ chức và những đối tác của họ sẽ bắt đầu giảm sản lượng dầu thô vào năm 2019 để thắt chặt nguồn cung và kéo giá lên cao.

Saudi Arabia muốn tổ chức giảm sản lượng khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày, theo các báo cáo gần đây.

gia xang dau tuan toi thi truong tap trung vao quyet dinh giam san luong cua opec
Ảnh: ilsole24ore.com.

Hôm thứ Sáu (23/11), giá dầu thế giới giảm mạnh, với dầu thô ngọt, nhẹ Mỹ WTI ghi nhận ngày tồi tệ nhất trong khoảng 3 năm, khi các dấu hiệu cho thấy dự trữ tồn kho toàn cầu ngày càng phình to.

Theo đó, giá dầu WTI giảm 7,7%, chốt phiên giao dịch ở mức 50,42 USD/thùng trên sàn giao dịch hàng hóa New York, đánh dấu ngày tồi tệ nhất kể từ ngày 6/7/2015. Trong phiên giao dịch, có lúc giá dầu WTI xuống còn 50,15 USD, mức thấp nhất được ghi nhận ngày 10/10/2017.

Trong tuần, giá dầu WTI đã giảm 10,7%, đánh dấu tuần giảm thứ 7 liên tiếp.

Trong khi đó, giá dầu thô Brent thô giao tháng 1 trên sàn ICE, giảm 6,1%, chốt phiên ở 59,04 USD/thùng, mức thấp nhất trong 13 tháng. Giá dầu đã giảm khoảng 12% trong tuần.

Giá dầu WTI đã mất 34% giá trị từ đỉnh được ghi nhận vào ngày 3/10 xuống đáy hôm thứ Sáu. Còn, giá dầu Brent đã giảm tới 32%.

Trong tuần tới, thị trường tập trung vào dữ liệu hàng tuần mới về hàng tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ để đánh giá sức mạnh nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới và mức sản lượng sẽ tiếp tục tăng nhanh thế nào.

Tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã báo cáo nguồn cung dầu thô trong nước tăng 4,9 triệu thùng, tăng tuần thứ 9 liên tiếp, trong khi sản lượng của Mỹ ghi nhận mức kỉ lục khác.

Investing.com tổng hợp các sự kiện chính có khả năng ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ trong tuần tới:

Thứ Ba, ngày 27/11

Viện Dầu khí Mỹ sẽ công bố bản cập nhật hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ.

Thứ tư, ngày 28/11

EIA sẽ công bố báo cáo hàng tuần về dự trữ dầu.

Thứ Sáu, ngày 30/11

Baker Hughes sẽ phát hành dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan dầu của Mỹ.

Xem thêm

Lyly Cao