|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá xăng dầu hôm nay 26/8: Dầu tiếp tục tăng giá do được hỗ trợ từ việc cắt giảm sản lượng

07:00 | 26/08/2020
Chia sẻ
Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục tăng sau khi tăng ở phiên trước đó, giá dầu tăng do được sự hỗ trợ từ việc cắt giảm sản lượng do ảnh hưởng từ bão

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Xem thêm: Giá xăng dầu hôm nay 27/8

Ghi nhận vào lúc 7h (giờ Việt Nam) ngày 26/8, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ước tính đã tăng khoảng gần 1% lên 42,97 USD.thùng, giá dầu thô Brent ước tính tăng hơn 1% lên 45,65 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 26/8: Dầu tiếp tục tăng giá do được hỗ trợ từ việc cắt giảm sản lượng - Ảnh 1.

Giá xăng dầu hôm nay 26/8: Dầu tiếp tục tăng giá do được hỗ trợ từ việc cắt giảm sản lượng

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 26/8

Tên loại

Kỳ hạn

Sàn giao dịch

Giá

Đơn vị tính

Dầu thô

Giao tháng 12

Tokyo

30.630

JPY/thùng

Giá dầu Brent

Giao tháng 9

ICE

45,610

USD/thùng

Dầu Thô WTI

Giao tháng 9

Nymex

42.910

USD/thùng

Giá dầu thô tăng vào thứ Ba (25/8), được hỗ trợ bởi việc cắt giảm sản lượng ở Bờ Vịnh Mỹ khi cơn bão nhiệt đới Laura được dự báo sẽ trở thành một cơn bão lớn, trong khi số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở châu Á và châu Âu giới hạn mức tăng.

Các công ty năng lượng đã cắt giảm sản lượng tại các nhà máy lọc dầu ở Bờ Vịnh Mỹ hôm thứ Hai (24/8) sau khi đóng cửa 82% sản lượng dầu thô ngoài khơi của khu vực do một cơn bão kép hiếm hoi tấn công các khu vực dầu mỏ của Mỹ đe dọa mưa lớn và gió mạnh.

Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra một cú đúp lớn đã giảm bớt. Bão Laura vẫn được dự báo sẽ trở thành một cơn bão lớn nhưng cơn bão Marco đã suy yếu và có khả năng tan vào đầu thứ Tư, Trung tâm Bão Quốc gia cho biết.

Các nhà sản xuất đã đóng hơn 1,5 triệu thùng mỗi ngày sản lượng dầu ngoài khơi vùng Vịnh, gần 14% tổng sản lượng của quốc gia.

Trong một diễn biến khác, các quan chức thương mại Mỹ và Trung Quốc đã tái khẳng định cam kết của họ đối với một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, tạo động lực cho thị trường tài chính vào thứ Ba.

Giá xăng dầu trong nước

Chiều ngày 12/8, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán mặt hàng xăng RON92 và dầu mazut giữ ổn định so với kì trước, giá xăng RON95, dầu diesel và dầu hỏa giảm nhẹ so với giá hiện hành. Cụ thể:

Bảng giá xăng dầu trong nước hôm nay

Sản phẩm

Vùng 1

Vùng 2

Xăng RON 95-IV

15.020

15.320

Xăng RON 95-III

14.920

15.210

E5 RON 92-II

14.400

14.680

DO 0,001S-V

12.450

12.690

DO 0,05S-II

12.200

12.440

Dầu hỏa 2-K

10.200

10.400

Theo đó, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.409 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 14.922 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.201 đồng/lít;

Dầu hỏa: không cao hơn 10.207 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Mức giá này chính thức có hiệu lực từ 15h ngày 12/8


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngô Mẫn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.