|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá xăng dầu hôm nay 25/7: Căng thẳng Mỹ-Trung leo thang, giá dầu tiếp tục giảm

07:00 | 25/07/2020
Chia sẻ
Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục giảm sau khi đã giảm ở phiên trước đó, dầu giảm do đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục gia tăng trong bối cảnh mối quan hệ Mỹ - Trung đang leo thang gay gắt

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Xem thêm: Giá xăng dầu hôm nay 27/7

Ghi nhận vào lúc 7h (giờ Việt Nam) ngày 25/7, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm hơn 0.5% xuống 41,70 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm hơn 1% xuống 43,05 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 25/7: Căng thẳng Mỹ-Trung leo thang, giá dầu tiếp tục giảm - Ảnh 1.

Giá xăng dầu hôm nay 25/7: Căng thẳng Mỹ-Trung leo thang, giá dầu tiếp tục giảm

Giá dầu giảm vào thứ Sáu (24/7), do căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang leo thang cùng với sự bất ổn về kinh tế

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 25/7

Tên loại

Kỳ hạn

Sàn giao dịch

Giá

Đơn vị tính

Dầu thô

Giao tháng 11

Tokyo

29.530

JPY/thùng

Giá dầu Brent

Giao tháng 10

ICE

43,070

USD/thùng

Dầu Thô WTI

Giao tháng 8

Nymex

41,550

USD/thùng

Trung Quốc đã ra lệnh cho Mỹ đóng cửa lãnh sự quán tại thành phố Thành Đô vào thứ Sáu (24/7), đáp ứng yêu cầu của Mỹ trong tuần này rằng Trung Quốc sẽ đóng cửa lãnh sự quán Houston.

Đồng đô la yếu hơn thường thúc đẩy mua hàng hóa có giá bằng đô la như dầu vì chúng trở nên rẻ hơn đối với người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Harry Tchilinguirian, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa tại BNP Paribas cho biết, nếu không có bất kì sự sụp đổ nào về kinh tế, như kết thúc thỏa thuận thương mại giai đoạn một, căng thẳng Mỹ-Trung sẽ không tạo ra một động thái lớn.

Trong tháng vừa qua, dầu mỏ đã ở trong một phạm vi chặt chẽ do không chắc chắn về kinh tế do đại dịch COVID-19 tăng cao nhưng được hỗ trợ bởi việc cắt giảm sản xuất tự nguyện từ OPEC+. 

Các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò ý kiến của Reuters cho biết, triển vọng kinh tế của Mỹ đã tối sầm lại trong tháng vừa qua trong bối cảnh một số tiểu bang của Mỹ phải phong tỏa để giảm bớt sự lây lan của dịch bệnh.

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đạt 1,416 triệu vào tuần trước, bất ngờ tăng lần đầu tiên sau gần bốn tháng, cho thấy sự phục hồi kinh tế của Mỹ đang bị đình trệ trong bối cảnh COVID-19 hồi sinh.

Giá xăng dầu trong nước

Chiều ngày 13/7, Liên Bộ Công Thương - Tài chính  điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường được giữ ổn định so với giá hiện hành.

Theo đó, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.258 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 14.973 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.114 đồng/lít;

Dầu hỏa: không cao hơn 10.038 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 10.903 đồng/kg.

Mức giá này bắt đầu có hiệu lực từ 15h ngày 13/7.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngô Mẫn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.