|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá xăng dầu hôm nay 24/7: Dầu tiếp tục giảm do dịch COVID-19 vẫn đang tăng cao tại Mỹ

07:00 | 24/07/2020
Chia sẻ
Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục giảm sau khi đã giảm ở phiên trước đó, dầu giảm do đại dịch COVID-19 tăng cao tại Mỹ trong khi nhu cầu tiêu thụ vẫn còn đang quá thấp.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Xem thêm: Giá xăng dầu hôm nay 25/7

Ghi nhận vào lúc 7h (giờ Việt Nam) ngày 24/7, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm hơn 0.6% xuống 41,60 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm gần 1% xuống 43,85 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 24/7: Dầu tiếp tục giảm do dịch COVID-19 vẫn đang tăng cao tại Mỹ - Ảnh 1.

Giá xăng dầu hôm nay 24/7: Dầu tiếp tục giảm do dịch COVID-19 vẫn đang tăng cao tại Mỹ

Giá dầu giảm vào thứ Năm (23/7) sau dự trữ dầu thô bất ngờ tăng cao tại Mỹ khi đại dịch COVID-19 vẫn chưa ngừng gia tăng tại các tiểu bang của Mỹ

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 24/7

Tên loại

Kỳ hạn

Sàn giao dịch

Giá

Đơn vị tính

Dầu thô

Giao tháng 11

Tokyo

29.430

JPY/thùng

Giá dầu Brent

Giao tháng 10

ICE

43,870

USD/thùng

Dầu Thô WTI

Giao tháng 8

Nymex

41,650

USD/thùng

Giá dầu thô Brent ước tính giảm khoảng 0,45%, giao dịch ở mức 44,09 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ đang giao dịch ở mức thấp hơn 41,77 USD/thùng. Giá đã được đánh dấu thời gian kể từ khi đạt mức cao hơn 4 tháng trước đó trong tuần về tin tức đầy hi vọng về vắc-xin điều trị COVID-19.

Các kho dự trữ dầu thô và chưng cất của Mỹ tăng bất ngờ và nhu cầu nhiên liệu giảm đáng kể trong tuần gần đây nhất, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết hôm thứ Tư (22/7), khi các trường hợp nhiễm COVID-19 tăng mạnh đã bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường tiêu dùng của Mỹ.

Hàng tồn kho thông thường của nhiên liệu sẽ bị thu hút rất nhiều, nhưng sự gia tăng số lượng vỏ Covid-19 đã cản trở sự phục hồi.

Tồn kho thô tăng 4,9 triệu thùng trong tuần tính đến 17/7 lên 536,6 triệu thùng, so với kì vọng trong cuộc thăm dò ý kiến của Reuters về mức giảm 2,1 triệu thùng. Sản lượng tăng lên 11,1 triệu thùng, ước tính tăng 100.000 thùng/ngày.

Mỹ đã báo cáo hơn 1.000 trường hợp tử vong từ COVID-19 vào thứ Ba (21/7), theo một cuộc thăm dò của Reuters, đánh dấu lần đầu tiên kể từ ngày 10/6, quốc gia này đã vượt qua cột mốc đó, khi California đóng cửa khi vượt qua New York trong tình trạng dịch bệnh lây nhiễm hoàn toàn.

Giá xăng dầu trong nước

Chiều ngày 13/7, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường được giữ ổn định so với giá hiện hành.

Theo đó, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.258 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 14.973 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.114 đồng/lít;

Dầu hỏa: không cao hơn 10.038 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 10.903 đồng/kg.

Mức giá này bắt đầu có hiệu lực từ 15h ngày 13/7.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngô Mẫn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.