|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tuần tới dự báo tiếp tục phục hồi bất chấp tín hiệu lãi suất từ Fed

08:00 | 24/09/2017
Chia sẻ
Phần lớn giới chuyên gia trên Phố Wall và giới đầu tư trên Phố Chính đều dự báo giá vàng tuần tới sẽ duy trì đà phục hồi bất chấp Fed đánh tín hiệu có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay.
gia vang tuan toi du bao tiep tuc phuc hoi bat chap tin hieu lai suat tu fed
Kết quả khảo sát ý kiến về triển vọng giá vàng tuần tới của Kitco. (Nguồn: Kitco)

Theo kết quả khảo sát mới đây của Kitco trên cả Phố Wall và Phố Chính, có một nửa số chuyên gia và 45% nhà đầu tư tham gia khảo sát dự báo giá vàng vẫn sẽ tăng trong tuần tới.

Giá vàng tuần tới dự báo sẽ lấy lại ngưỡng 1.300 USD/ounce

Mặc dù kết thúc phiên họp chính sách tháng 9, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đánh tín hiệu có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay, nhưng nhiều chuyên gia và nhà đầu tư đều cho rằng, giá vàng đang bước vào thời kỳ điều chỉnh sau đợt bán tháo hồi giữa tháng 9. Đặc biệt là khi căng thẳng địa chính trị tại bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang sau thông tin cho hay nước này có thể thử bom nhiệt hạch mạnh nhất ở Thái Bình Dương.

“Tôi nghĩ chúng ta sẽ được chứng kiến một đợt tăng giá nữa của vàng trong tuần tới. Dường như thị trường chứng khoán đang có một chút biến động và đây có thể là lý do khiến giới đầu tư trở lại mua kim loại nói chung và vàng nói riêng,” chuyên gia môi giới hàng hóa cấp cao tại Công ty chứng khoán RJO, ông Daniel Pavilonis nói.

Giám đốc mảng bảo hiểm rủi thương mại của công ty Walsh Trading, ông Sean Lusk cho rằng, việc giá vàng thế giới xuống dưới ngưỡng 1.300 USD/ounce trong tuần trước sẽ kích thích một số nhà đầu tư lợi dụng thời điểm giá rẻ để mua vào và khi đó giá sẽ tăng.

“Theo tình hình căng thẳng địa chính trị tại Triều Tiên cũng như biến động của USD trong tuần qua, giá vàng có thể sẽ tăng nhẹ trong tuần tới sau khi đã phục hồi trong phiên cuối tuần này.”

Tuy nhiên, giá vàng vẫn phải đối mặt với một rủi ro, đó là khả năng thị trường chốt lời với vàng trước khi kết thúc tháng 9 và cũng là kết thúc quý III, ông Lush lưu ý.

Giá vàng được dự báo sẽ phục hồi về ít nhất 1.310 USD/ounce trong tuần tới, theo ông Richard Baker, Tổng biên tập của Báo cáo ngành khai khoáng Eureka Miner.

Ông Baker cho rằng thị trường tuần qua đã phản ứng thái quá trước kết quả họp chính sách của Fed, khiến giá vàng rớt về đáy 4 tuần.

“Giá vàng cần phải lấy lại ngưỡng 1.300 USD/ounce trong tuần này thì áp lực bán tháo mới hoàn toàn biến mất,” ông Colin Cieszynski, trưởng phòng phân tích thị trường tài công ty CMC Markets (Canada).

Tuy nhiên, vẫn có một số chuyên gia dự báo giá vàng sẽ giảm trước lo ngại Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 tới.

gia vang tuan toi du bao tiep tuc phuc hoi bat chap tin hieu lai suat tu fed
Ảnh: Reuters

Kết thúc phiên họp chính sách tháng 9 vừa qua, Fed giữ nguyên mức lãi suất cơ bản hiện nay và tuyên bố có thể sẽ tăng lãi suất ít nhất thêm một lần trong năm nay. Ngoài ra, Fed cho biết sẽ bắt đầu thu hẹp bảng cân đối ngân sách trị giá 4,5 nghìn tỷ USD từ tháng 10.

Sau tuyên bố của Fed, giá vàng thế giới đã giảm hai phiên liên tiếp, xuống dưới ngưỡng 1.300 USD/ounce nhưng nhanh chóng phục hồi trong phiên cuối tuần (22/9). Chốt phiên 22/9, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex là 1.299,60 USD/ounce, tăng 0,37% trong cả phiên.

Thị trường tuần tới có gì?

Tuần tới, giới đầu tư sẽ theo dõi sát sao những động thái mới từ Triều Tiên sau cảnh báo thử bom ở Thái Bình Dương. “Bất kỳ sự gia tăng căng thẳng nào cũng sẽ giúp giá vàng tăng mạnh,” trưởng phòng chiến lược toàn cầu tại Công ty chứng khoán TD, ông Bart Melek nói.

Về các yếu tố vĩ mô, thị trường tuần tới sẽ tiếp nhận báo cáo GDP quý II và chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Mỹ lần lượt trong hai ngày 28, 29/9.

Sau phiên họp chính sách tháng 9, các quan chức Fed tuần tới cũng sẽ đưa ra các quan điểm cá nhân, trong đó bà Janet Yellen sẽ có bài phát biểu vào ngày 26/9.

Ngoài ra, bầu cử tại Đức cũng là một sự kiện quan trọng giới đầu tư nên lưu ý.

gia vang tuan toi du bao tiep tuc phuc hoi bat chap tin hieu lai suat tu fed Giá vàng SJC hôm nay (23/9) tiếp diễn xu hướng trái chiều

Trên thị trường trong nước sáng hôm nay (23/9), giá vàng SJC biến động trái chiều tại các cửa hàng được khảo sát, dù giá ...

gia vang tuan toi du bao tiep tuc phuc hoi bat chap tin hieu lai suat tu fed Tỷ giá USD hôm nay (23/9) dứt chuỗi tăng liên tiếp 5 ngày đối với yen Nhật vì căng thẳng ở Triều Tiên

Giá vàng phục hồi trong ngày hôm qua vì đồng USD suy yếu so với yen Nhật sau khi Triều Tiên phát đi thông điệp ...

Thanh Tùng