|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tuần tới: Biên bản họp Fed trở thành tâm điểm

14:41 | 17/02/2019
Chia sẻ
Vàng nhanh chóng đạt mức cao trong năm 2019 ở mức 1326 USD khi các bản báo cáo mới về nền kinh tế Mỹ làm giảm tỉ lệ đặt cược cho việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), và biên bản họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) có thể tiếp tục làm thay đổi triển vọng trong ngắn hạn đối với vàng vì dường như xu hướng giá lên đang suy yếu.

Giá vàng thế giới bứt phát khỏi phạm vi hẹp khi doanh số bán lẻ của Mỹ giảm 1,2% cùng với sự thu hẹp bất ngờ trong sản xuất công nghiệp đã hạn chế khả năng nâng lãi suất của FOMC, và dường như ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục thay đổi lập trường của mình trong tháng tới khi triển vọng tăng trưởng và lạm phát suy yếu.

Theo DailyFx, sau khi hoàn thành các dữ liệu ảm đạm mới được công bố, mô hình GDPNow của Atlanta Fed ước tính tăng trưởng GDP thực tế (tỉ lệ hàng năm được điều chỉnh theo mùa) trong quí IV/2018 đạt 1,5% vào ngày 14/2, giảm từ mức 2,7% vào ngày 6/2.

gia vang tuan toi bien ban hop fed tro thanh tam diem
Ảnh min họa.

Và những dấu hiệu của sự chậm lại có thể tiếp tục kéo theo những dự báo về lãi suất khi ngày càng nhiều quan chức Fed tán thành cách tiếp cận chờ đợi và theo dõi đối với chính sách tiền tệ.

Đồng thời, Fed có vẻ đang đi đúng hướng trong việc giảm 50 tỉ USD/tháng của chính sách thắt chặt định lượng (QT) khi Thống đốc Lael Brainard chỉ ra rằng quá trình bình thường hóa tài sản có thể sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Ngoài ra, dường như sự đồng thuận ngày càng tăng tại ngân hàng trung ương trong việc kết thúc chu kì bình thường hóa trước thời hạn trong bối cảnh các tư tưởng đối lập xoay quanh triển vọng kinh tế.

Trong khi đó, những người tham gia thị trường có thể chú ý nhiều hơn đến biên bản họp của FOMC khi thay đổi quan trọng về lập trường của ngân hàng trung ương, và sự thay đổi hơn nữa trong định hướng chính sách có thể làm tăng sức hấp dẫn của vàng, đặc biệt là khi Fed Fund Futures cho thấy ngân hàng trung ương không tăng lãi suất trong suốt năm 2019.

Như đã nói, vàng có thể tiếp tục xu hướng tăng giá trong những ngày tới, với các mục tiêu hàng đầu trên radar khi giá và Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tiếp tục ghi nhận các xu hướng tăng từ cuối năm 2018.

gia vang tuan toi bien ban hop fed tro thanh tam diem
Biểu đồ giá vàng hàng ngày. Nguồn: DailyFx.

Vàng dường như đang trong đà thử nghiệm mức cao năm 2019 (ở 1.326 USD) khi vùng kháng cự trước đó, dao động quanh mức từ 1.298 USD (mức thoái lui 23,6%) đến 1.302 (mức thoái lui 50%), hỗ trợ, với chỉ số RSI làm nổi bật một động lực tương tự khi nó phản ứng với đường xu hướng hỗ trợ .

gia vang tuan toi bien ban hop fed tro thanh tam diem Giá vàng hôm nay 16/2: Chạm đỉnh hai tuần, trong đà ghi nhận một tuần tăng nhẹ

Giá vàng SJC hôm nay (16/2) đồng loạt tăng trong khoảng 50.000 - 300.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào ...

gia vang tuan toi bien ban hop fed tro thanh tam diem Giá vàng hôm nay (15/2): Quay đầu giảm mạnh 150.000 - 550.000 đồng/lượng sau ngày vía Thần tài

Giá vàng SJC hôm nay (ngày 15/2) quay đầu giảm mạnh, chủ yếu ở chiều bán ra trong khoảng 150.000 - 550.000 đồng/lượng tại các ...

gia vang tuan toi bien ban hop fed tro thanh tam diem Kết thúc ngày vía Thần Tài, người mua vàng lỗ ít nhất 400.000 đồng/lượng

Sau một ngày biến động mạnh, giá vàng ghi nhận vào lúc 18h30 tại một số cửa hàng điều chỉnh giảm khoảng 50.000 - 300.000 ...

Tố Tố