|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng thế giới phục hồi

06:32 | 20/09/2016
Chia sẻ
Phiên 19/9, giá vàng bất ngờ phục hồi sau hai phiên liên tiếp bắt đáy vào cuối tuần trước, nhờ USD giảm trước những đồn đoán xung quanh cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.313,39 USD/ounce vào lúc 15h32 tại New York, sau khi chạm đáy gần 3 tuần trong hai phiên giao dịch cuối tuần trước.

Giá vàng giao tháng 12/2016 cũng tăng 0,6% lên 1.317,80 USD/ounce.

Yếu tố hỗ trợ vàng trong phiên 19/9 là sự suy yếu của USD với chỉ số đôla ICE chốt phiên giảm 0,3% trước thềm hai cuộc họp chính sách của Mỹ và Nhật Bản. Trong khi USD giảm vì đồn đoán Fed sẽ giữ nguyên mức lãi suất hiện tại thì yen tăng giá trước khả năng ngân hàng trung ương Nhật Bản tăng kích thích tiền tệ hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Fed sẽ bắt đầu cuộc họp chính sách tháng 9 từ ngày 20/9 và công bố quyết định vào một ngày sau đó. Nếu Fed vẫn giữ nguyên lãi suất hiện tại, USD chắc chắn sẽ vẫn chịu áp lực giảm và vàng khi đó trở nên càng hấp dẫn với giới đầu tư hơn.

Trong khi đó, giá vàng tăng một phần nhờ triển vọng phục hồi trong nhu cầu tiêu thụ vàng vật lý tại Trung Quốc sau đợt nghỉ lễ Trung thu, với mức giá hỗ trợ dự báo vào khoảng 1.305 USD/ounce.

Ngoài vàng, các kim loại khác như,bạc, bạch kim và palladium cũng đông loạt tăng giá. Trong đó, giá bạch kim tăng 0,7% và giá bạc giao ngay tăng mạnh 1,9%. Viện nghiên cứu Citi nhận định, hệ số vàng/bạc hiện đã giảm xuống khoảng 68,6 điểm do bạc phần lớn đều tăng giá mạnh hơn vàng trong các phiên. Nói cách khác, bạc dường như đang được định giá cao hơn cả vàng.

Ngoài ra, giá palladium giao ngay cũng tăng 1,9% trong cả phiên 19/9.

Kim Dung