|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tăng sau quyết định cấm nhập cư tạm thời của ông Trump

09:09 | 30/01/2017
Chia sẻ
Đầu phiên 30/1, giá vàng tăng nhẹ tại thị trường châu Á sau quyết định gây sốc của tân Tổng thống Donald Trump trong chính sách nhập cư, gia tăng bất ổn chính trị tại Mỹ.
Tuần tới, vàng có thể giảm tiếp vì Fed
Giá vàng hưởng lợi từ chính sách nhập cư mới của ông Trump. Ảnh: Reuters

Cụ thể, giá vàng giao tháng 4/2017 tăng 0,53% lên 1.196,15 USD/ounce trên sàn Comex.

Quyết định cấm nhập cư tạm thời đối với người dân từ 7 nước Hồi giáo của ông Trump đã dấy lên làn sóng phản đối và chỉ trích trên toàn cầu. Bất ổn toàn cầu gia tăng buộc giới đầu tư phải điều chỉnh danh mục, hướng tới các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng vẫn bị hạn chế bởi thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới - Trung Quốc vẫn đang đóng cửa nghỉ Tết Nguyên Đán. Một số thị trường lớn khác ở châu Á, như Hàn Quốc, Hong Kong và Singapore cũng đang tạm thời ngừng giao dịch để nghỉ Tết.

Trong tuần tới, thị trường sẽ tập trung theo dõi các số liệu kinh tế Mỹ, như thu nhập và chi tiêu cá nhân hay doanh số bán nhà cũ, để dự đoán hướng đi chính sách của ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) trong năm 2017.

Hiện tại, giới đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng trước phiên họp chính sách đầu năm 2017 của Fed vào ngày 1 - 2/2 cũng như để chờ đợi những quyết sách kinh tế mới của ông Trump.

Kim Dung