|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng ổn định trong phiên giao dịch ngày 17/3

07:51 | 18/03/2017
Chia sẻ
Giá vàng ổn định sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất.
gia vang on dinh trong phien giao dich ngay 173
Ảnh minh họa.

Giá vàng ngày hôm qua duy trì ở mức ổn định và đang trong tuần tăng đầu tiên trong 3 tháng, vì USD giảm xuống thấp nhất 5 tuần sau khi ngân hàng trung ương Mỹ quyết định từ từ nâng lãi suất trong năm nay.

Cụ thể, giá vàng giao ngay gần như không đổi ở 1.226,31 USD/ounce vào 7h39 (giờ GMT), sau khi lên cao nhất từ ngày 6/3 trong phiên giao dịch trước.

Giá vàng giao tháng 4 có thay đổi nhỏ ở 1.226,2 USD/ oucne.

Ông Jiang Shu, chuyên gia phân tích của Shandong Gold Group, nhận định: “Thị trường đang không chắc chắn về thời gian tăng lãi suất trong tương lai. Và tôi nghĩ trong cuộc tranh cử của Pháp và buổi họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ vào tháng 5 tới, giá vàng sẽ được giao dịch trong khoảng 1.190 USD – 1.230 USD”.

Các chuyên gia phân tích cho biết cuộc bầu cử ở Hà Lan trong tuần này đã hạ nhiệt các mối quan ngại về sự bất ổn chính trị ở châu Âu, sau khi Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte giành chiến thắng trước đối thủ Geert Wilders.

Chiến thắng của ông Rutte được các chính phủ châu Âu đang đối mặt với làn sóng nổi dậy của chủ nghĩa dân tộc ca ngợi, giúp làm tăng sự hấp dẫn của loại tài sản an toàn an toàn này.

Nhã Nhi