|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay 9/2: Trong đà ghi nhận đợt giảm đầu tiên trong ba tuần

07:39 | 09/02/2019
Chia sẻ
Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay duy trì ở mức 1.314 USD/ounce vào lúc 7h08 (giờ Việt Nam); trong khi giá hợp đồng vàng giao tháng 4 tăng 0,32% lên 1.318,35 USD/ounce.
gia vang hom nay 92 trong da ghi nhan dot giam dau tien trong ba tuan
Ảnh: Reuters.

Giá vàng thế giới trong đà ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong ba tuần

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay duy trì ở mức 1.314 USD/ounce vào lúc 7h08 (giờ Việt Nam); trong khi giá hợp đồng vàng giao tháng 4 tăng 0,32% lên 1.318,35 USD/ounce.

Theo Reutersgiá vàng thế giới ổn định trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (8/2) vì lo ngại chiến tranh thương mại kéo dài giữa Mỹ - Trung Quốc có thể khiến sự chậm lại của nền kinh tế toàn cầu trở nên tồi tệ hơn.

Tuy nhiên, đồng USD mạnh đã đẩy vàng tiến tới ghi nhận đợt giảm đầu tiên trong ba tuần.

Hôm 8/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không có kế hoạch gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước ngày 1/3, thời hạn do hai quốc gia đặt ra nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã thống nhất đình chiến trong 90 ngày để tìm ra một giải pháp cho cuộc chiến thương mại.

Chứng khoán toàn cầu giảm mạnh vì lo ngại về sự chậm lại của tăng trưởng kinh tế thế giới có thể lan sang châu Âu và bất ổn về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc.

"Một số chỉ số tăng trưởng rõ ràng ghi nhận hoạt động toàn cầu và khối lượng thương mại bị tác động. Điều đó khiến mọi người cảnh giác và có thể hỗ trợ vàng dao động quanh ngưỡng 1.300 - 1.330 USD", ông John Sharma, chuyên gia kinh tế tại National Australian Bank, cho biết.

Cũng trong ngày hôm qua (8/2), Ủy ban châu Âu (EC) đã giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của khu vực đồng tiền chung châu Âu trong năm nay và năm sau. Nguyên nhân là dự báo các nền kinh tế lớn nhất của khối liên minh sẽ bị kéo lại dưới tác động của căng thẳng thương mại toàn cầu và những thách thức nội địa.

"Thị trường vẫn chưa rõ về điều gì sẽ diễn ra đối với cuộc chiến thương mại", ông Sharma nói, cho biết thêm đồng USD mạnh mẽ cũng đã kìm hãm đà tăng của giá vàng.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, dao động gần đỉnh hai tuần.

Giá vàng đã tăng khoảng 13% kể từ khi xuống thấp nhất một năm rưỡi vào tháng 8/2018, chủ yếu vì sự biến động của thị trường chứng khoán, đồng USD giảm và quan điểm mềm mỏng hơn của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Mặc dù vậy, đồng USD mạnh, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người sở hữu bằng đồng tiền khác, đã khiến vàng giảm 0,6% trong tuần này.

"Những vấn đề vĩ mô của nền kinh tế toàn cầu tiếp tục củng cố danh tiếng nơi trú ẩn an toàn của vàng, và giá vàng đang dao động quanh ngưỡng 1.300 USD", theo Ronan Manly, chuyên gia phân tích kim loại quí tại BullionStar.

Giá vàng giảm từ đỉnh 9 tháng, ghi nhận ở mức 1.326,3 USD vào tuần trước, đã dẫn tới tình trạng sụt giảm tại quĩ ETF vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust.

Lượng vàng nắm giữ của SPDR Gold đã giảm phiên thứ 5 liên tiếp trong ngày 8/2, giảm hơn 1% trong tuần, đánh dấu tuần giảm tệ nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 7/10/2018.

Trong số các kim loại khác, giá palladium giảm 0,2% xuống 1.381,9 USD/ounce.

Giá bạc và giá bạch kim cũng giảm 0,4% xuống lần lượt 15,65 USD và 792 USD.

Tin tức mới nhất: Giá vàng hôm nay 11/2

gia vang hom nay 92 trong da ghi nhan dot giam dau tien trong ba tuan Giá vàng hôm nay 8/2: Tăng trở lại vì lo ngại Mỹ - Trung không đạt được thỏa thuận trước thời hạn

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tăng 0,02% lên 1.309,9 USD/ounce vào lúc 8h10 (giờ Việt Nam); trong khi giá hợp đồng ...

gia vang hom nay 92 trong da ghi nhan dot giam dau tien trong ba tuan Năm 2019, giá vàng có thể tăng kỷ lục?

Mặc dù thị trường vàng năm 2018 có nhiều biến động, nhưng một số chuyên gia vẫn dự đoán giá vàng sẽ bước vào chu ...

Tố Tố