|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay (30/3) tiếp tục giảm do đồng USD phục hồi, giá vàng SJC 'lặng sóng'

05:53 | 30/03/2018
Chia sẻ
Giá vàng SJC hôm nay (30/3) ít biến động ở cả hai chiều tại các cửa hàng được khảo sát. Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đứng yên, trong khi giá vàng giao tháng 6 giảm nhẹ theo ghi nhận lúc 5h30 (giờ Việt Nam).

Giá vàng SJC hôm nay ‘lặng sóng’

Giá vàng SJC hôm nay (30/3) ít biến động tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30.

Cụ thể, chỉ có hệ thống cửa hàng Phú Quý tăng nhẹ giá vàng SJC 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Trong khi đó, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn và Tập đoàn Doji vào lúc 8h30 vẫn chưa thay đổi so với cuối ngày hôm qua.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,60 triệu đồng/lượng và 36,75 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 303 tiep tuc giam do dong usd phuc hoi gia vang sjc lang song
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Trường Giang.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm do đồng USD duy trì đà phục hồi

gia vang hom nay 303 tiep tuc giam do dong usd phuc hoi gia vang sjc lang song
Ảnh minh họa. Nguồn: Edgar Su/Reuters.

Hiện, giá vàng giao ngay ổn định ở 1.325,48 USD/ounce vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 giảm 0,03% xuống 1.329,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm qua tiếp tục đi xuống khi đồng USD tiếp đà phục hồi trong phiên trước đó, tuy nhiên căng thẳng chính trị giữa Nga và các nước phương Tây cũng như nguy cơ chiến tranh thương mại giúp nâng đỡ giá vàng.

Giá vàng thế giới ghi nhận mức giảm trong ngày lớn nhất trong gần 9 tháng vào ngày 28/3 sau khi số liệu kinh tế lạc quan giúp đồng USD tăng giá và duy trì ở mức cao trong ngày 29/3.

“Căng thẳng về vấn đề Triều Tiên đang lắng dịu, nhưng căng thẳng giữa Nga và phương Tây vẫn chưa hạ nhiệt. Việc này sẽ tiếp tục nóng lên và làm lợi cho giá vàng”, ông Carsten Fritsch, nhà phân tích hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank, cho biết.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết nước này và Triều Tiên sẽ tham dự cuộc họp cấp cao đầu tiên trong hơn một thập kỷ vào ngày 27/4.

Trong khi đó, Nga đe dọa trả đũa sau khi Mỹ và các quốc gia châu Âu trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga do vụ điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái tại Anh bị đầu độc bằng chất độc thần kinh.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trường Giang