|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay (23/4) giảm nhẹ tại một số cửa hàng được khảo sát

08:48 | 23/04/2018
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay (23/4) giảm nhẹ tại một số hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30.
Giá vàng SJC hôm nay giảm nhẹ


Giá vàng SJC hôm nay (23/4) giảm nhẹ trong khoảng 10.000 – 40.000 đồng/lượng ở cả hai chiều tại một số hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30.

Cụ thể, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn giảm giá vàng SJC lần lượt 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji lần lượt giảm 40.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tập đoàn Phú Quý giảm 20.000 đồng/lượng vàng SJC ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Riêng giá vàng SJC tại hệ thống cửa hàng PNJ vẫn chưa thay đổi vào đầu giờ sáng nay.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,76 triệu đồng/lượng và 36,93 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 234 giam nhe tai mot so cua hang duoc khao sat
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Trường Giang.

Triển vọng giá vàng thế giới tuần này

“Đồng USD là một rủi ro lớn với vàng, chúng ta đã thấy giá đồng tiền này tăng lên trong sáng nay khi đường cong lãi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm và 10 năm leo dốc”, ông Bart Melek – trưởng chiến lược gia toàn cầu tại hãng TD Securities, nói với Kitco News vào ngày 20/4.

Theo chiến lược gia hàng hóa Christopher Louney của hãng RBC Capital Markets, giá vàng sẽ cần một “chất xúc tác” địa chính trị đủ mạnh để bứt lên khỏi ngưỡng giao dịch 1.300 – 1.360 USD/ounce. Ông cũng lưu ý một số rủi ro đối với giá vàng thế giới, trong đó có tăng trưởng kinh tế và thị trường chứng khoán khởi sắc.

Bà Simona Gambarini – chuyên gia phân tích của Capital Economics, cũng cho rằng rủi ro địa chính trị vẫn sẽ là một trong những nhân tố chính chi phối giá vàng tuần tới.

Từ phương diện kỹ thuật, chuyên gia phân tích Lukman Otunuga của hãng giao dịch FXTM cho rằng giá vàng sẽ thách thức ngưỡng 1.360 USD/ounce chỉ khi nó có thể duy trì ngưỡng tối thiểu ở 1.340 USD/ounce. Ông Otunuga cũng dự báo, nếu rơi khỏi ngưỡng 1.340 USD/ounce, giá vàng có thể tiếp tục giảm về ngưỡng 1.324 USD/ounce.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trường Giang