|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay (13/8) giảm nhẹ tại hầu hết cửa hàng được khảo sát

08:45 | 13/08/2018
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước, giá vàng hôm nay (13/8) đồng loạt giảm nhẹ tại hầu hết hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30

Giá vàng SJC hôm nay giảm nhẹ

Giá vàng SJC hôm nay (13/8) đồng loạt giảm 10.000 – 30.000 đồng/lượng tại hầu hết hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30.

Cụ thể, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn giảm giá vàng SJC 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji giảm lần lượt 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tập đoàn Phú Quý giảm giá vàng SJC lần lượt 30.000 đồng/lượng mua vào và 10.000 đồng/lượng bán ra. Riêng hệ thống cửa hàng PNJ chưa điều chỉnh giá vàng SJC vào thời điểm khảo sát.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng miếng SJC là 36,69 triệu đồng/lượng và 36,84 triệu đồng/lượng.

Với vàng nữ trang SJC, giá vàng 24K giảm 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Tương tự, giá vàng 18K và 14K giảm lần lượt 15.000 đồng/lượng và 11.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

gia vang hom nay 138 giam nhe tai hau het cua hang duoc khao sat
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Trường Giang.

Triển vọng giá vàng tuần này

gia vang hom nay 138 giam nhe tai hau het cua hang duoc khao sat
Ảnh minh họa. Nguồn: Danish Siddiqui/Reuters.

Ông Bill Baruch, chủ tịch hãng Blue Line Futures, cho biết thị trường vàng có thể tiến gần đến việc đảo chiều giảm giá khi nhà đầu tư bắt đầu nhìn thấy giá trị ở mức giá hiện tại. Ông cho biết đang theo dõi ngưỡng 1.227 USD/ounce và nếu giá vàng thế giới vượt lên ngưỡng này có thể kích hoạt đợt tăng mạnh vốn có thể đẩy giá lên trên 1.250 USD/ounce.

Ông Adam Button, chiến lược gia tiền tệ tại hãng Forexlive.com, cũng nhận thấy có các dấu hiệu cho thấy mối quan tâm vào vàng đang phục hồi, nhưng ông cho rằng thị trường vẫn đón nhiều đợt gió ngược.

Dù vàng đang thu hút một số người mua, giới đầu tư vẫn theo dõi các mức đáy gần đây ở 1.205 và 1.200 USD/ounce. Nếu không trụ được các ngưỡng này, nhiều người dự đoán giá vàng sẽ giảm xuống 1.180 USD/ounce.

Ông Jasper Lawler – giám đốc nghiên cứu toàn cầu tại London Capital Group, cho biết ông cần thấy giá vượt lên ngưỡng 1.220 USD/ounce trước khi tin rằng nhà đầu tư đã an tâm rằng thị trường đã thoát đáy.

Theo các chuyên gia khác, 1.236 USD/ounce là ngưỡng kháng cự quan trọng cần theo dõi trong ngắn hạn. Giám đốc chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank cho biết giá vàng cần chạm ngưỡng 1.300 USD/ounce để thu hút nhà đầu tư mới tham gia thị trường.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trường Giang

Warren Buffett chê chứng khoán Mỹ như sòng bạc nhưng hiện tượng này cũng vừa lan đến Trung Quốc
Trong lá thư gửi tới các cổ đông của Berkshire Hathaway đầu năm nay, Warren Buffett đã ví von thị trường chứng khoán ngày nay với một sòng bạc, nơi các nhà đầu tư mua bán chóng vánh với hy vọng lời to.