|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng giao dịch trong biên độ hẹp, chờ tín hiệu về lãi suất, thuế Mỹ

07:41 | 23/02/2017
Chia sẻ
Trong phiên 22/2, với nhiều lo ngại xung quanh vấn đề tăng lãi suất trong tháng 3 và kế hoạch thuế tham vọng của tân tổng thống Mỹ, giới đầu tư bắt đầu mất nhất quán về dòng tiền đổ vào vàng.
Ảnh: REUTERS/Rupak De Chowdhuri

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.236,77 USD/ounce vào lúc 15h00 (giờ GMT). Trong phiên giao dịch trước, giá vàng giao ngay đã giảm tới 1% xuống thấp nhất một tuần vì thị trường kỳ vọng lón vào khả năng ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tháng 3 tới.

Ngược lại, giá vàng giao tháng 4 lại giảm 0,1% xuống 1.238 USD/ounce.

Giá vàng biến động trái chiều trong biên độ hẹp chủ yếu bởi thị trường xuất hiện nhiều luồng tư tưởng về hai chủ đề chính hiện nay ở Mỹ, đó là vấn đề lãi suất và chính sách thuế.

Một số nhà đầu tư tự tin rằng, Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 3 tới nên đổ vốn mạnh vào USD, thay vì trú ẩn vào vàng. Ngược lại, vẫn có một bộ phận nhà đầu tư đầu tư trú ẩn vào vào trước lo ngại bất ổn chính trị tại châu Âu trong mùa bầu cử và bất ổn kinh tế tại Mỹ khi tân Tổng thống Donald Trump công bố kế hoạch thuế vào tuần tới.

Trong phiên hôm qua, cả thị trường vàng và USD đều biến động khá hẹp do tâm lý thận trọng của toàn thị trường.

Trên thị trường kim loại quý ngoài vàng, giá bạc tăng 0,2% trong khi giá bạch kim và palladium lại lần lượt giảm 0,1% và 0,9%.

Kim Dung

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.