|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

09:14 | 06/03/2017
Chia sẻ
Giá vàng phiên đầu tuần giảm 10.000 - 30.000 đồng so với chốt phiên tuần trước, chênh lệch với vàng thế giới ở gần 3 triệu đồng/lượng. 
gia vang giam nhe dau tuan
Giá vàng ngày 6/3

Cụ thể, giá vàng SJC tại Sài Gòn lúc 8h50 giảm 30.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán, xuống 36,6 - 36,85 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC tại Doji giảm 10.000 đồng ở chiều mua xuống 36,73 triệu đồng/lượng và giảm 30.000 đồng ở chiều bán xuống 36,81 triệu đồng/lượng.

Tương tự, PNJ báo giá vàng SJC giảm 10.000 đồng ở chiều mua xuống 36,66 triệu đồng/lượng và giảm 20.000 đồng ở chiều bán, bằng giá của Doji.

Phú Quý báo giá vàng SJC giảm lần lượt 30.000 đồng và 10.000 đồng ở chiều bán, xuống 36,76 - 36,82 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên mức chốt phiên cuối tuần trước ở 36,78 - 36,84 triệu đồng/lượng.

Theo Doji, tuần qua kim loại quý diễn biến tăng giảm đan xen tăng đầu tuần, giảm về cuối tuần. Trong các phiên giao dịch, nhịp tăng giảm của giá vàng thế giới khiến thị trường trong nước biến động trong biên độ hẹp.

Bên cạnh đó, nhu cầu kim quý vàng của thị trường trong nước chưa thực sự nổi trội khi nhà đầu tư vẫn do dự trước những xu hướng không rõ ràng từ cả hai thị trường trong nước và quốc tế.

Chuyên gia tại Doji cho rằng, thị trường vàng đang tiếp tục tìm kiếm, chờ đón thêm những tín hiệu rõ ràng hơn. Nhà đầu tư trong nước cần phán đoán và quyết định chậm hơn để chờ cơ hội mới.

Tại thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay giảm 0,11% xuống 1.232,9 USD/ounce vào lúc 20h38 (giờ EST) ngày 5/3.

Hiện tại, giá vàng quy đổi tương đương 33,99 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước khoảng 2,86 triệu đồng.

Hồng Vũ

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?