|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng có thể chạm mốc 1.400 USD vào 2019 nhờ sự suy yếu của đồng USD

19:30 | 04/06/2018
Chia sẻ
Giá vàng có thể đã ghi nhận hai tháng giảm liên tiếp, nhưng dự kiến có xu hướng tăng lên trong năm 2019 nhờ sự suy yếu của đồng USD.

Cụ thể, theo ông Bart Melek, người đứng đầu phòng chiến lược hàng hóa toàn cầu tại TD Securities, Toronto, giá vàng thế giới sẽ bắt đầu phục hồi trong quý IV năm nay lên mức trung bình 1.375 USD/ounce vào quý cuối năm 2019, và có thể chạm ngưỡng 1.400 USD. Mức giá này đã từng được ghi nhận trong năm 2013.

Bị áp lực từ sự gia tăng của đồng bạc xanh, giá vàng đã giảm 5% kể từ ngày 11/4 xuống khoảng 1.293 USD, bỏ qua khủng hoảng chính trị tại Italy và bất ổn xung quanh vấn đề thương mại toàn cầu.

“Từ giờ trở đi, sẽ càng có ít lý do tác động tới đồng USD, có thể đảo ngược một số dòng chảy. Cuối cùng, chúng tôi thực sự cho rằng bước sang năm 2019, đồng USD sẽ yếu dần, một động lực thúc đẩy giá vàng”, ông Melek, một trong những người phát biểu tại hội nghị những kim loại hiếm tại Singapore trong tuần trước, cho biết.

gia vang co the cham moc 1400 usd vao 2019 nho su suy yeu cua dong usd

Môi trường lãi suất nhìn chung được dự báo duy trì ở mức thấp khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng thêm 2 – 3 lần trong năm tới trước khi kết thúc chu kỳ thắt chặt, ông Melek cho biết hôm 31/5. Kết hợp với các yếu tố gồm chứng khoán đã được định giá đúng, rủi ro địa chính trị và xu hướng giảm trong nguồn cung khai thác, áp lực mua vàng sẽ tăng lên.

Trong thời gian tới, sẽ có rất nhiều lý do để nghĩ rằng giá vàng sẽ tăng khi đồng bạc xanh tiếp tục ổn định, với Fed dự kiến tăng lãi suất hai lần nữa trong năm nay. Giá vàng trung bình sẽ ở mức 1.290 USD trong quý III và 1.300 USD trong quý IV năm 2018.

Ông Nicolas Frappell, Tổng giám đốc toàn cầu tại ABC Bullion, Sydney cũng đưa ra nhận định tương tự. Trong ngắn hạn, đồng USD mạnh mẽ vẫn là cơn gió ngược chiều ảnh hưởng tiêu cực tới vàng, nhưng kim loại quý sẽ vẫn kết thúc năm ở mức giá cao.

Xem thêm

Lyly Cao

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.