|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng bật tăng, bị chi phối bởi bình luận của chuyên gia Fed

06:33 | 13/09/2016
Chia sẻ
Cảnh báo của Thống đốc Fed Lael Brainard về việc Mỹ không nên bỏ chính sách hỗ trợ kinh tế quá sớm đã giúp giá vàng lấy lại một phần những gì đã mất sau 3 phiên giảm liên tiếp.

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,05% lên 1.328,32 USD/ounce. Tuy nhiên giá vàng giao tháng 12/2016 của Mỹ vẫn giảm 0,7% trong cả phiên xuống giao dịch ở 1.325,60 USD/ounce.

Quỹ đầu tư vào vàng lớn nhất thế giới SPDR theo đó vẫn giữ nguyên dự trữ vàng ở 939,94 tấn vàng với tổng giá trị là hơn 40,02 tỷ USD.

Các quỹ đầu tư và quản lý tài sản cũng tăng đánh cược vào đà tăng giá của các hợp đồng vàng trên sàn COMEX lên cao nhất 9 tuần trong tuần kết thúc vào ngày 6/9.

Sau 3 phiên bị chốt lời liên tiếp, thị trường vàng dần trở nên hấp dẫn hơn với giới đầu tư, bị chi phối bởi những bình luận, cảnh báo của các chuyên gia hoạch định chính sách Fed.

Cụ thể, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Lael Brainard cảnh báo Fed không nên gỡ bỏ chính sách hỗ trợ kinh tế quá sớm. Đồng thời, bà dự đoán rằng, ngân hàng trung ương sẽ không tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách tuần tới với nhận định rằng, kinh tế Mỹ vẫn rất dễ bị tổn thương và thị trường lao động chưa đạt đến ngưỡng phát triển toàn diện.

Cùng ngày, Chủ tịch Fed bang Minneapolis - Neel Kashkari cũng khẳng định rằng, áp lực lạm phát yếu đồng nghĩa rằng, Fed không cần phải tăng lãi suất sớm. Còn theo Chủ tịch Fed Atlanta - Dennis Lockhart, Fed nên có một cuộc thảo luận nghiêm túc về chính sách lãi suất trong bối cảnh tình hình kinh tế Mỹ hiện nay.

Ngoài vàng, bình luận của các chuyên gia Fed không cũng hỗ trợ rất lớn cho sự phục hồi của giá bạc. Giá bạc chốt phiên 12/9 tăng 0,5%.

Ngoài ra, bạch kim và palladium vẫn giảm tiếp, lần lượt giảm 0,7% và 1,7% trong cả phiên.

Kim Dung