Hiệp hội Gia cầm Việt Nam khuyến cáo doanh nghiệp không tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ, kể cả trứng gia cầm được bày bán tràn lan trên các hè phố dưới danh nghĩa “giải cứu” của các tư thương.
TS. Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam khẳng định giá trứng gà có giảm nhẹ nhưng vẫn đảm bảo cho nông dân có lãi. Việc các tiểu thương dùng biển hiệu, băng rôn giải cứu trứng là chiêu trò câu view, làm hạ giá trị của nông sản Việt.
Giá gia cầm tăng bật trở lại sau vài tháng thê thảm vì dịch COVID-19 và giá thức ăn chăn nuôi tăng cao. Tuy nhiên, người chăn nuôi vẫn dè dặt khi tái đàn khiến nguồn cung quý III có thể giảm mạnh.
Giá cả thị trường hôm nay ngày 16/9 ghi nhận Lotte Mart, Big C, King Of Beef giảm giá trứng gà, thịt gà, cá và thịt heo...Ngoài ra, rau củ quả, nước uống các loại và sản phẩm chăm sóc cá nhân cũng được giảm giá.
Cùng với giấy vệ sinh và nước rửa tay, trứng và thịt là hai mặt hàng được người tiêu dùng Mỹ lùng mua nhiều nhất tại các siêu thị khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở nước này.
Báo cáo từ Cục Xuất nhập khẩu, thuộc Bộ Công Thương, cho thấy, trong 10 ngày đầu tháng 10, giá heo hơi ghi nhận nhiều biến động, với đầu tháng giảm tới 2.000 – 3.000 đồng/kg so với cuối tháng 9, nhưng phục hồi ngay sau đó.
Vừa tạm yên với chuối, thịt heo... sau "cơn bão" rớt giá, từ đầu tháng 5 đến nay, người chăn nuôi tỉnh Đồng Nai lại đang "bấn loạn" tìm đầu ra cho quả trứng gà.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.