|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá trứng gà tăng 300% tại Mỹ

20:39 | 28/03/2020
Chia sẻ
Cùng với giấy vệ sinh và nước rửa tay, trứng và thịt là hai mặt hàng được người tiêu dùng Mỹ lùng mua nhiều nhất tại các siêu thị khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở nước này.

Theo CBS MoneyWatch, thống kê của hãng Nielsen cho thấy trong 4 tuần tính đến ngày 21/3, tổng doanh số bán trứng ở Mỹ tăng 29% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, trong tuần trước doanh số tăng tới 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Nhu cầu bùng nổ gây thiếu hụt trứng", nhà phân tích Brian Moscogiuri thuộc hãng nghiên cứu thị trường Urner Barry cho biết. "Và tình trạng này xảy ra trên phạm vi toàn quốc".

Theo ông Moscogiuri, giá bán buôn một tá trứng Midwest - giá tiêu chuẩn của ngành công nghiệp trứng gia cầm Mỹ - tăng lên mức kỷ lục 3,09 USD vào ngày 26/3, vượt xa mức 1,03 USD hồi đầu tháng.

Giá trứng gà tăng 300% tại Mỹ - Ảnh 1.

Kệ trứng trống rỗng tại một siêu thị ở Brooklyn, New York hôm 18/3. Ảnh: CBS News.

"Giá trứng tăng 300% trong 3 tuần đầu tháng 3. Các nhà bán lẻ cho biết nhu cầu tiêu thụ trứng tăng 4-6 lần chỉ trong thời gian rất ngắn. Hiện tại, nguồn cung trứng đang hạn chế”, nhà phân tích của Urner Barry cho biết.

Trong khi đó, Fooddive.com dẫn thống kê của Hội đồng Gia cầm Quốc gia Mỹ (NCC) cho biết doanh số tiêu thụ thịt tại Mỹ tăng 76,9% trong tuần tính đến ngày 15/3 so với cùng kỳ năm 2019%.

Thịt bò xay là mặt hàng mang lại lợi nhuận cao nhất khi tăng 179,1 triệu USD, ức gà tăng 89,5 triệu USD, thịt lợn thăn và sườn heo lần lượt tăng 36,9 triệu USD31,6 triệu USD.

Giá trứng gà tăng 300% tại Mỹ - Ảnh 2.

Trứng và thịt là những mặt hàng được mua nhiều nhất tại các siêu thị Mỹ. Ảnh: BigStock.

Giá bán buôn thịt bò đã qua chế biến tăng gần 20% trong thời gian qua. Nhìn chung, doanh số bán lẻ thực phẩm trong tuần tính đến hết ngày 15/3 tăng khoảng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ, tình trạng mua tích trữ lan rộng tại Mỹ. Tại các siêu thị khắp cả nước, người tiêu dùng đổ xô đi mua thực phẩm, giấy vệ sinh và các sản phẩm tẩy rửa, gây thiếu hụt nguồn cung.

Trước tình trạng trên, nhiều chuỗi siêu thị lớn - bao gồm Walmart - chỉ cho mỗi khách hàng mua một lượng giới hạn trứng, giấy vệ sinh, nước rửa tay, nước uống, tã, khăn lau, sữa bột và thức ăn trẻ em.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hương Giang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.