|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá sữa thế giới tiếp tục giảm

22:30 | 05/07/2017
Chia sẻ
Giá sữa toàn cầu giảm trong phiên đấu giá thứ hai liên tiếp.
gia sua the gioi quay dau giam gia
Gía sữa thế giới quay đầu giảm giá

Giá sữa thế giới tiếp tục giảm nhẹ trong phiên đấu giá định kì vào ngày 5/7.

Ngay đầu phiên đấu giá, chỉ số giá sữa toàn cầu (GDT) đã giảm 0,4% với giá bán trung bình đạt 3.303 USD/tấn. Trong phiên trước đó, chỉ số GDT đã giảm 0,8%.

Tuy nhiên, sữa bột nguyên kem tăng 2,6%. Đây là mặt hàng xuất khẩu chính của New Zealand.

Sữa bột tách bơ và sữa béo khan là hai loại có mức giảm cao nhất, lần lượt là 10,8% và 3,5%.

"Vẫn còn những lo ngại cho rằng mức giá của hai mặt hàng trên đã tăng quá cao trong thời gian gần đây, vượt quá khả năng chi tiêu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, còn quá sớm để nói rằng sự giảm giá này có phải là sự bắt đầu của một xu hướng giảm dài hạn hay không", Amy Castleton, nhà phân tích tại AgriHQ cho biết.

Sau hai năm giảm giá, các chủ trang trại bò sữa và các nhà phân tích lo sợ rằng sự phục hồi 50% trong năm 2016 có thể chỉ là tạm thời. Tuy nhiên, giá sữa vẫn tiếp tục đà tăng trong vài tháng qua do nguồn cung trên thế giới giảm.

Giá sữa giảm có thể ảnh hưởng đến đồng đôla New Zealand (NZD) khi mà ngành sữa mang lại hơn 7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này. Tuy nhiên tỉ giá NZD/USD không có biến động nhiều. Trong buổi sáng hôm nay, đôla New Zealand giao dịch ở mức 0,7288 USD, giảm rất ít so với mức 0,7300 USD của ngày hôm trước.

Trong phiên đấu giá sáng nay, có 28.574 tấn sữa được bán, tăng 35% so với phiên đấu giá trước đó. Đây là hoạt động đấu giá định kì 2 lần một tháng. Lần đấu giá tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 18/7.

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.