|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá kim loại hôm nay (12/9) phục hồi, thị trường xuất hiện lực mua mới

10:52 | 12/09/2017
Chia sẻ
Làn sóng bán tháo vào cuối tuần trước và đầu tuần này khiến giá kim loại giảm mạnh. Đến đầu phiên hôm nay (12/9), lợi dụng giá thấp, giới đầu tư bắt đầu mua mạnh các hợp đồng kim loại kỳ hạn, tạo động lực phục hồi cho cả thị trường.
gia kim loai hom nay 129 phuc hoi khi thi truong xuat hien luc mua moi
Nhôm là kim loại tăng giá mạnh nhất sàn SHFE trong sáng nay. (Ảnh: Reuters)

Giá kim loại hôm nay đồng loạt phục hồi khi giới đầu tư bắt đầu săn lùng hợp đồng giá rẻ

Trên Sàn giao dịch Hàng hóa kỳ hạn Thượng hải (SHFE), nhôm là kim loại tăng giá mạnh nhất. Giá hợp đồng nhôm được giao dịch nhiều nhất tăng hơn 3% lên 16.645 nhân dân tệ (2.543,16 USD/tấn), cao nhất trong một tuần qua.

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá nhôm giao trong 3 tháng tới giữ ở 2.120 USD/tấn vào lúc 8h00 sáng nay (giờ Việt Nam).

Trên sàn SHFE, giá kẽm và nickel cũng lần lượt tăng 1,7% và 1,4%. Cả hai kim loại này, được sử dụng trong quá trình chế tạo thép, tăng nhờ giá thép tại Trung Quốc phục hồi sau 5 ngày giảm liên tiếp trước đó. Tập đoàn Thép Baosteel của Trung Quốc mới đây đã nâng giá thép cán cuộn nóng giao trong tháng 10 thêm 200 nhân dân tệ (30,56 USD/tấn) và giá thép cán cuộn lạnh thêm 150 nhân dân tệ/tấn.

Ngoài ra, giá đồng trên SHFE cũng tăng nhẹ. Ngược lại, giá đồng trên LME lại giảm 0,5% về 6.714 USD/tấn.

Tin tức thị trường

Nhìn chung, thị trường kim loại phục hồi chủ yếu nhờ giới đầu tư tăng mua khi giá rẻ và siêu bão Irma đang dần suy yếu.

Hơn nữa, việc Triều Tiên tổ chức lễ kỷ niệm vào cuối tuần qua mà không đi kèm buổi thử tên lửa nào cũng kích thích dòng vốn đầu tư trở lại thị trường hàng hóa, theo giới giao dịch.

“Khi cả rủi ro địa chính trị và thời tiết đều giảm bớt, giới đầu tư bắt đầu quay trở lại với những tài sản rủi ro hơn. Kết quả là, các kim loại quý giảm giá nhưng hàng hóa công nghiệp lại tăng giá,” Ngân hàng ANZ nhận định.

Báo cáo nhập khẩu các hàng hóa chính của Trung Quốc trong tháng 8 đã cho thấy nguyên nhân khiến giá hàng hóa liên tục tăng trong vài tháng gần đây. Tuy nhiên, xu hướng có thể sẽ không duy trì lâu.

Sản lượng đồng của Zambia dự báo sẽ giảm nhẹ trong năm nay, chủ yếu do sản lượng từ mỏ khai thác đồng Konkola giảm, Bộ Khai khoáng nước này cho biết ngày 11/9.

Oanh Oanh

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.