|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá hồ tiêu hôm nay (2/8) lên sát đỉnh hơn hai tháng, giá cà phê vẫn giảm

12:08 | 02/08/2017
Chia sẻ
Trên thị trường nông sản hôm nay (2/8), giá hồ tiêu tiếp tục phục hồi lên sát đỉnh giá hơn hai tháng nhờ nguồn cung trên thế giới bị thắt chặt, trong khi giá cà phê và cao su vẫn trên đà giảm.
gia ho tieu hom nay 28 len sat dinh hon hai thang gia ca phe van giam
Ảnh minh họa

Giá hồ tiêu hôm nay tăng thêm 1.000 đồng/kg

Giá thu mua hồ tiêu nguyên liệu tại các tỉnh phía Nam đồng loạt tăng lên sát đỉnh hơn hai tháng, dao động trong khoảng 82.000 – 85.000 đồng/kg.

gia ho tieu hom nay 28 len sat dinh hon hai thang gia ca phe van giam
Giá hồ tiêu tại Việt Nam (Nguồn: tintaynguyen.com)

Một trong các nguyên nhân chính cho đợt tăng giá này là sản lượng của Indonesia, một quốc gia trồng hồ tiêu lớn trong khu vực, bị giảm mạnh do thời tiết bất lợi, một nguồn tin từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho biết.

Ngoài ra, có một khả năng nữa là do lượng hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam trong năm nay tăng hơn cùng kỳ nên lượng hồ tiêu của hộ dân, doanh nghiệp không còn nhiều.

Với những thông tin nói trên, giá hồ tiêu có thể tăng trong một vài tháng tới đây sau đó nhiều khả năng chững lại trước khi Việt Nam vào vụ thu hoạch 2018, nguồn tin nhận định.

Giá cà phê hôm nay vẫn trên đà giảm

Hôm nay, giới thương lái tiếp tục giảm giá thu mua cà phê nguyên liệu tại các tỉnh Tây Nguyên thêm 300 đồng/kg về dao động trong khoảng 44.800 – 45.500 đồng/kg.

gia ho tieu hom nay 28 len sat dinh hon hai thang gia ca phe van giam
Giá cà phê tại Việt Nam (Nguồn: tintaynguyen.com)

Giới thương lái điều chỉnh giảm giá thu mua sau khi giá hợp đồng robusta giao tháng 9 tại London giảm 13 USD về 2.110 USD/tấn trong phiên hôm qua.

Cùng xu hướng với sàn London, giá arabica giao tháng 9 cũng giảm hơn 1% về 137,85 Uscent/pound, sau khi lên cao nhất hơn 3 tháng trước đó. Giới giao dịch cho biết, thị trường đã hết động lực bán khống các hợp đồng arabica.

“Các yếu tố cơ bản của thị trường không thể giúp giá arabica giữ ở ngưỡng 140 UScent/pound, bởi nhiều khả năng sản lượng arabica trong năm tới sẽ lên kỷ lục,” ông James Cordier, người đứng đầu trang OptionSellers nói.

Giá cao su TOCOM về sát ngưỡng 200 yen/kg

Giá hợp đồng cao su giao tháng 1 trên sàn TOCOM (Nhật Bản) tiếp tục giảm thêm 2,1 yen về thấp nhất hai tuần ở 202,8 yen/kg vào lúc 13h15 (giờ Nhật Bản).

gia ho tieu hom nay 28 len sat dinh hon hai thang gia ca phe van giam
Giá cao su TOCOM (Nguồn: TOCOM)

Giá cao su TOCOM chịu áp lực bởi giá dầu thô thế giới giảm khoảng 2% trong phiên 1/8, khi Reuters công bố số liệu cho thấy sản lượng dầu của OPEC tăng nhẹ trong tháng 7.

Trong khi đó, giá cao su kỳ hạn tại Thượng Hải sáng nay cũng giảm mạnh, với giá hợp đồng giao tháng 9 giảm tới 190 nhân dân tệ về 12.315 nhân dân tệ/tấn.

Ngoài ra, giá đường thô giao tháng 10 cũng giảm 0,2% và giá ca cao giao tháng 9 giảm tới 1,8% trong phiên hôm qua.

Nhìn chung, thị trường hàng hóa thế giới đang trên xu hướng giảm, với chỉ số hàng hóa lõi trên 19 thị trường của Thomson Reuters giảm tới 1,6% trong phiên 1/8. Trong đó, giới đầu tư tập trung chốt lời với cà phê, ca cao và đường, ông Cordier cho biết.

gia ho tieu hom nay 28 len sat dinh hon hai thang gia ca phe van giam Thái Lan cấp 1,8 tỷ baht hỗ trợ tiêu thụ cao su

Nội các Thái Lan mới đây đã quyết định cấp 1,8 tỷ baht từ ngân sách trung ương nhằm khuyến khích sử dụng sản phẩm ...

gia ho tieu hom nay 28 len sat dinh hon hai thang gia ca phe van giam Giá hồ tiêu tăng lên 85.000 đồng/kg

Vài ngày trở lại đây, giá hồ tiêu tại thị trường Việt Nam đã tăng thêm vài ngàn đồng, lên mức 85.000 đồng/kg và có ...

Thanh Tùng

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.