|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi hôm nay 5/7: Cơ hội tăng do lũ lụt ở Trung Quốc

14:05 | 05/07/2017
Chia sẻ
Giá heo hơi (lợn) hôm nay 5/7 ổn định so với ngày hôm qua, có cơ hội tăng giá do Trung Quốc đang lũ lụt lớn, nguồn cung nội địa có thể bị ảnh hưởng.

Theo phản ánh của thương lái tại cửa khẩu Móng Cái, Lạng Sơn, giá heo hơi (lợn hơi) xuất tại cửa khẩu hôm nay 5/7 đang vào khoảng 27.500 - 28.500 đồng/kg, có những khách vẫn bán được giá 29.000 đồng/kg.

Tại Trảng Bom, Đồng Nai có lúc giá heo hơi cũng đạt mức 29.000 đồng/kg.

Theo phản ánh, những cơn mưa lớn tại khu vực miền Trung và miền Nam Trung Quốc đã gây lũ lụt nghiêm trọng. Tình hình mưa lũ tại Trung Quốc đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận chuyển, xuất khẩu heo hơi qua các cửa khẩu.

gia heo hoi hom nay 57 co hoi tang do lu lut o trung quoc

Thương lái phản ánh do đường trơn xe khó vào nên tại cửa khẩu Tà Tùng (Cao Bằng) mới chỉ có khoảng gần chục xe heo thông quan được. Tại Lào Cai, tình hình gặp khó hơn nhiều khi các xe không thể đổ heo được.

Với tình hình thời tiết không thuận lợi như hiện nay tại Trung Quốc, cơ hội tăng giá bán heo hơi sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch là có do các tỉnh nuôi lợn trọng điểm như Hồ Nam, Hồ Bắc, An Huy, Tứ Xuyên, Quảng Tây đang bị ảnh hưởng bởi lũ. Dẫn đến ảnh hưởng đến nguồn cung.

Trước đó, trong các năm 2015 và 2016, sở dĩ giá heo hơi xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc tăng mạnh là do Trung Quốc bị thiếu nguồn cung do dịch bệnh, giá rét, lũ lụt cộng chính sách đóng cửa và di chuyển các trại lợn gây ô nhiễm môi trường về các vùng nông thôn.

Theo số liệu mới được ghi nhận, hiện thịt lợn hơi tại Trung Quốc đang có giá 13 - 15 nhân dân tệ (khoảng 2 - 2,18 USD/kg, tương đương 40.000 - 48.000 đồng/kg quy ra tiền Việt).

Thông tin cập nhất giá heo hơi hôm nay 5/7 tại các địa phương:

gia heo hoi hom nay 57 co hoi tang do lu lut o trung quoc

Bảo Bình