|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá đồng hôm nay (1/9) tăng tiếp trước triển vọng lạc quan của công nghiệp Trung Quốc

11:00 | 01/09/2017
Chia sẻ
Đầu phiên giao dịch hôm nay (1/9) tại châu Á, giá đồng giữ đà tăng nhẹ khi tâm lý nhà đầu tư được cải thiện trước báo cáo PMI tháng 8 của Trung Quốc.
gia dong hom nay 19 tang tiep truoc trien vong lac quan cua cong nghiep trung quoc
Giá đồng hôm nay tăng tiếp trước triển vọng lạc quan của công nghiệp Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Tin tức thị trường

Giá đồng giao trong 3 tháng trên Sàn Kim loại London (LME) tăng 0,3% lên 6.811 USD/tấn vào lúc khoảng 8h15 (giờ Việt Nam). Trong phiên hôm qua, giá đồng cũng tăng mạnh sau thông tin cho biết tồn kho đồng đang giảm dần trên cả hai sàn LME và Sàn giao dịch Hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE).

Trên sàn SHFE, giá hợp đồng đồng được giao dịch nhiều nhất cũng tăng 0,2% lên 52.730 nhân dân tệ/tấn (8.003 USD/tấn) ngay sau khi mở cửa.

Xét chung trên cả thị trường kim loại, làn sóng đầu cơ đã đẩy giá của các kim loại công nghiệp tăng liên tục lên cao nhất trong nhiều năm qua. Giới đầu cơ tăng cường mua vào trên thị trường kim loại khi thấy USD suy yếu, nguồn cung bị thắt chặt và nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ của Trung Quốc.

Tin tức doanh nghiệp – thế giới

Theo báo cáo riêng của Caixin, tháng 8, hoạt động sản xuất của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất 6 tháng qua nhờ đơn hàng xuất khẩu và giá cả hàng hóa đồng loạt tăng. Trước đó, báo cáo của chính phủ cho biết PMI của Trung Quốc đạt 51,7 điểm trong tháng 8, tăng nhẹ với tháng trước.

Chính phủ Indonesia vừa ký kết thỏa thuận lịch sử với tập đoàn Freeport McRoRan để giành quyền kiểm soát mỏ khai thác đồng khổng lồ Grasberg.

Công ty khai thác mỏ First Quantum Minerals (Canada) ngày 31/8 cho biết sẽ tăng cổ phần tại công ty Minera Panama SA lên 90% thông qua thương vụ mua 635 triệu USD cổ phần. Với thương vụ này, First Quantum Minerals mong muốn sẽ mở rộng hoạt động khai thác đồng.

Oanh Oanh

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.