|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá đồng hôm nay (18/8) quay đầu giảm trên cả 2 sàn London và Thượng Hải

11:52 | 18/08/2017
Chia sẻ
Trước áp lực chốt lời, giá đồng và hầu hết kim loại cơ bản trên hai sàn LME và SHFE đều giảm trong phiên giao dịch sáng nay.

Trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá của hầu hết kim loại đều giảm trong phiên giao dịch sáng nay (18/8). Sự biến động của đồng NDT và tâm lý bi quan trên thị trường kim loại khiến giá quay đầu giảm xuống.

Giá kim loại trên Sàn London (LME) cũng quay đầu giảm khi các nhà đầu tư bắt đầu chốt lời. Ngày hôm qua, giá một số kim loại như đồng, nhôm, kẽm đã chạm mức cao nhất trong nhiều năm.

Sản xuất công nghiệp Mỹ yếu hơn kỳ vọng, chỉ tăng 0,2% trong tháng 7, khiến giá kim loại bắt đầu giảm vào phiên chiều hôm qua (17/8).

“Điều đó đủ để một số nhà đầu tư bắt đầu bán ra để chốt lời sau vài tuần tăng giá”, Ngân hàng ANZ cho biết.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sàn LME giảm 0,5% xuống 6.454 USD/tấn lúc 1h00 (giờ GMT). Trong khi đó, giá kim loại này trên sàn SHFE giảm hơn 1% xuống 50.620 NDT/tấn (7.586 USD/tấn).

Giá chì trên SHFE giảm hơn 2% ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay. Trong khi đó, giá chì trên LME giảm 0,5% xuống 2.400 USD/tấn. Trong phiên đêm qua, giá kim loại này đã giảm tới 4,1%, mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ giữa tháng 4.

Lượng đồng dự trữ chưa được giao dịch tại LME đã giảm 46% trong tháng 7.

Trung Quốc hôm thứ Năm (17/8) cho biết, nước này vẫn tiếp tục cho phép nhập khẩu một số loại phế liệu thép và phế liệu kim loại màu trong thời gian tới.

gia dong hom nay 188 giam tren ca 2 san london va thuong hai Giá đồng hôm nay (17/8) gần chạm đỉnh 3 năm

Giá đồng, nhôm, kẽm giao dịch trong phiên sáng nay trên Sàn London tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm. Các dự báo nguồn ...

gia dong hom nay 188 giam tren ca 2 san london va thuong hai Giá đồng hôm nay (16/8) giảm xuống 6.379 USD/tấn, kẽm đang hướng lên mức cao nhất thập kỷ

Giá kẽm tại Sàn London đang hướng tới mức cao nhất một thập kỷ qua trong phiên giao dịch sáng nay (16/8).

Việt Anh

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.