Hàng hóa

Gia đình 3 người ở Quảng Ninh tá hỏa vì hóa đơn tiền điện... 90 triệu đồng/tháng

22:15 | 22/06/2020

Chia sẻ

Một hộ nghèo ở H.Vân Đồn (Quảng Ninh) gồm 3 nhân khẩu đã tá hỏa khi cầm tờ thông báo nộp tiền điện tháng 5/2020 lên tới gần 90 triệu đồng.
Gia đình 3 người ở Quảng Ninh tá hỏa vì hóa đơn tiền điện... 90 triệu đồng/tháng - Ảnh 1.

Thiết bị đo chỉ số điện từ xa của Điện lực Quảng Ninh nhầm của khách hàng chục nghìn số điện. Ảnh: N.H

Ngày 22.6, thông tin từ Công ty điện lực Quảng Ninh cho biết, công ty này đang làm rõ thông báo sử dụng dịch vụ điện năng với một hộ gia đình ở H.Vân Đồn (Quảng Ninh) lên tới hơn 89,3 triệu đồng trong tháng 5.

Theo đó, cách đây ít ngày, Điện lực Quảng Ninh nhận thông tin về việc gia đình bà Đào Thị Gái (74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, H.Vân Đồn) nhận được thông báo nộp tiền điện với số tiền lên tới hơn 89,3 triệu đồng.

Điều đáng nói, gia đình bà Gái chỉ có 3 nhân khẩu. Trong khi đó, hàng tháng gia đình bà thường chỉ đóng tiền điện khoảng 200 số và không có nhiều thiết bị điện.

Trao đổi với phóng viên, bà Gái cho biết, khi cầm tờ thông báo nộp tiền điện, bà cảm thấy rất hoang mang. Từ nhiều năm nay, gia đình bà chỉ nộp khoảng vài trăm nghìn đồng tiền điện mỗi tháng, nay bất ngờ vọt lên tới gần 90 triệu đồng tiền điện trong tháng 5, tương đương 27.000 số điện.

“Lúc đầu tôi tưởng gia đình mình chỉ hết 90.000 đồng tiền điện, nào ngờ nhìn kỹ hóa ra là gần 90 triệu đồng. Tôi cứ nghĩ gia đình bị người khác ăn cắp điện hay hao hụt ở đâu mà mình không biết”, bà Gái nói.

Sau khi nhận được phản ánh của gia đình bà Gái, Công ty điện lực Quảng Ninh đã kiểm tra lại và thấy có sơ suất trong quá trình ghi số công tơ.

Ông Vũ Đình Tân, Phó giám đốc Công ty điện lực Quảng Ninh, cho biết khu vực nhà bà Gái dùng thiết bị đọc chỉ số công tơ điện từ xa. Tuy nhiên, hôm nhân viên điện lực đi đo đúng vào ngày thời tiết xấu, dẫn đến việc kiểm tra không chính xác. Đến chiều 22.6, Công ty điện lực Quảng Ninh đến kiểm tra thì số điện thực tế của gia đình Gái khoảng 200 số.

“Gia đình bà Gái vẫn sử dụng điện trở lại bình thường. Sau khi làm rõ nguyên nhân, chúng tôi sẽ trao đổi và xin lỗi gia đình về sơ suất trên”, ông Tân cho biết.

Lã Nghĩa Hiếu