|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu vẫn giảm

07:43 | 23/03/2017
Chia sẻ
Giá dầu ngày 22/3 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11, với giá dầu brent về lại ngưỡng 50 USD/thùng, sau báo cáo dầu thô tồn kho của Mỹ.
gia dau tiep da xuong thap
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5 giảm 20 cent, xuống 48,04 USD/ thùng. Trong phiên giao dịch, có lúc giá dầu giảm xuống 47,01 USD.

Giá dầu thô Brent giảm 32 cent xuống 50,64 USD/thùng, mức thấp nhất từ ngày 30/11 khi các nước OPEC đồng ý giảm sản lượng. Trong phiên giao dịch buổi sáng, có lúc giá hợp đồng xuống dưới ngưỡng 50 USD/thùng.

Giá dầu giảm sau khi Ủy ban Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dầu tồn kho của Mỹ đã tăng gần 5 triệu thùng lên 533,1 triệu thùng vào tuần trước, vượt dự đoán là tăng 2,8 triệu thùng.

Ông Jim Ritterbusch, chủ tịch hãng tư vấn năng lượng Ritterbusch & Associates, cho rằng việc nguồn cung tại Mỹ tăng gần 55 triệu thùng trong năm nay sẽ là yếu tố tiêu cực ảnh hưởng đến hiệu quả của cam kết mà OPEC đang thực hiện.

Hiện tại, OPEC đang theo đúng lộ trình cam kết giảm sản lượng nhưng các nước ngoài OPEC vẫn chưa đạt được mức độ tuân thủ 100%.

Ngân hàng Mỹ Jefferies cho biết: “Sự can thiệp của OPEC hiện tại vẫn chưa tác động nhiều đến thị trường dầu mỏ, và thị trường tài chính thì đang dần mất kiên nhẫn”.

Tuy nhiên, ngân hàng này cũng cho biết thị trường sẽ thiếu nguồn cung nếu OPEC kéo dài cam kết giảm sản lượng sang nửa năm sau. Khi đó, dầu tồn kho sẽ giảm và giá sẽ tăng trở lại trên 60 USD vào quý IV.

Nhã Nhi

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa, Dow Jones giảm hơn 400 điểm khi lợi suất trái phiếu lại nóng lên
Cả ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đều giảm sâu trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc vọt lên trên mức 4,6% do nhu cầu thấp. Ngoài ra, thị trường cũng không còn đặt nhiều kỳ vọng vào việc Fed hạ lãi suất trong tháng 9/2024.