|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu thô về đáy một tháng

06:42 | 02/11/2016
Chia sẻ
Trong đầu phiên giao dịch 1/11, giá dầu thô liên tục biến động trước khi giảm hẳn về cuối phiên sau khi Viện Dầu mỏ Mỹ (API) công bố số liệu tồn kho dầu thô.

Cụ thể, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,41% xuống 46,67 USD/thùng trên sàn Nymex. Giá dầu Brent cũng giảm 0,97% xuống 48,14 USD/thùng trên sàn ICE London.

Với phiên giảm này, giá dầu thô hiện đang ở mức thấp nhất kể từ cuối tháng 9 - thời điểm trước khi Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) gây sốc khi đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác dầu.

Đầu phiên 1/11, giá dầu thô tăng nhẹ theo giá xăng và dầu diesel khi có thông tin cho biết hoạt động của đường ống dẫn xăng - dầu diesel Colonial bị ngưng trệ. Lo ngại thiếu hụt nguồn cung đẩy giá xăng tăng mạnh 4,55% và giá dầu diesel tăng 1,3% trong cả phiên. Colonial dự kiến sẽ tái khởi động lại đường ống vào cuối tuần này.

Khi lo ngại về nguồn cung xăng - dầu diesel được xoa dịu, thị trường lại chuyển tâm điểm sang báo cáo tồn kho dầu thô của API cũng như tiếp tục đánh giá tính khả thi của thỏa thuận vừa qua của OPEC.

Giá dầu bắt đầu giảm ngay sau khi API công bố rằng, tồn kho dầu thô tại Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 28/10 đã tăng mạnh 9,3 triệu thùng, gấp hơn 9 lần ước tính của giới chuyên gia.

Trong khi đó, thị trường dầu thô vẫn chịu áp lực từ phía nhà đầu tư với những nghi ngờ xung quanh tính khả thị của thỏa thuận cắt giảm sản lượng tại OPEC. Bởi, đã có một số thành viên, như Iraq, Iran, Libya và Nigeria đều có khả năng xin rút khỏi thỏa thuận này.

Oanh Oanh