|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu tăng tiếp vì dầu tồn kho của Mỹ giảm

07:12 | 17/03/2017
Chia sẻ
Giá dầu tiếp tục tăng nhờ những tín hiệu của thị trường như đồng USD giảm, lượng dầu tồn kho của Mỹ giảm. 
gia dau duy tri da tang vi usd va dau ton kho cua my giam
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Giá dầu tăng ngày thứ 2 liên tiếp vào hôm qua, nhờ những dữ liệu cho thấy dầu thô tồn kho giảm sau 9 tuần tăng, và đồng USD mất giá sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố sẽ không tăng lãi suất nhanh như mong đợi.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ tăng 37 cent lên 49,23 USD/thùng, tăng trở lại sau khi xuống đáy 3 tháng.

Giá dầu thô Brent tăng 38 cent lên 52,19 USD/thùng vào 10h50 (giờ GMT), phục hồi sau khi xuống 50,25 USD vào hôm thứ Ba, mức thấp nhất từ ngày 30/11 khi Tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) công bố kế hoạch giảm sản lượng.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn hết sức thận trọng về sự tăng trở lại này, vì họ cần tìm thêm bằng chứng về việc giảm sản lượng của OPEC sẽ mang lại mức giảm ổn định của hàng tồn kho.

Bên cạnh đó, Cục quản lý thông tin năng lượng của Mỹ phát biểu hôm thứ Tư rằng lượng dầu thô tồn kho giảm 237.000 thùng trong tuần tính đến ngày 10/3, dù trước đó dự báo về tuần tăng thứ 10.

Báo cáo hôm thứ Tư của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, cũng chỉ ra thị trường dầu có thể bị thâm hụt 500.000 thùng/ ngày vào nửa đầu năm 2017, dù dầu tồn kho toàn cầu vẫn tăng trong tháng 1.

Ngoài ra, USD giảm cũng đã đẩy giá dầu tằng vào thứ 5, giúp cho các nhà đầu tư sử dụng USD mua hàng hóa rẻ hơn so với các nhà đầu tư dùng ngoại tệ.

Một thành viên của OPEC đã nói trong tuần này rằng OPEC sẵn sàng kéo dài thời hạn giảm sản lượng, nhưng thành viên của OEPC Ả Rập Saudi, quốc gia xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, nói rằng vẫn quá sớm để xem xét vấn đề này.

Nhã Nhi