|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu ở châu Á giảm mạnh vì Triều Tiên thử tên lửa, lo ngại tấn công mạng

07:59 | 15/05/2017
Chia sẻ
Giá dầu thô giảm trên thị trường châu Á sáng thứ Hai (15/5) vì Triều Tiên rung chuyển các thị trường bằng tuyên bố cuộc thử nghiệm tên lửa mới nhất hồi cuối tuần qua có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân lớn. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng lo lắng về khả năng lan rộng các cuộc tấn công mạng, đã có hơn 200.000 nạn nhân ở ít nhất 150 quốc gia.
thi truong dau chau a gia dau giam manh vi vu thu ten lua cua trieu tien va tan cong mang
Giá dầu thô giảm mạnh trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch đầu tuần vì bất ổn chính trị và khủng hoảng tấn công mạng hồi cuối tuần. (Nguồn: Investing)

Cụ thể, giá dầu thô ngọt, nhẹ của Mỹ giảm 0,1% xuống 47,79 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 6 giảm 0,04% xuống 50,84 USD/ thùng.

Hiện tại thị trường đang chờ đợi bản báo cáo tổng quan về thị trường từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho tháng 4.

Tuần trước, giá dầu thô giao dịch gần như không đổi hôm thứ Sáu, nhưng vẫn ghi nhận lần tăng đầu tiên theo tuần trong tháng nhờ khả năng các nhà sản xuất dầu chủ chốt sẽ kéo dài thỏa thuận cắt giảm qua tháng 6 khi họ có buổi gặp mặt vào ngày 25/5.

Giá dầu giao tương lai tăng cao nhất 1 trong một ngày kể từ ngày 1/12 vào thứ Tư (10/5), sau khi Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dầu tồn kho trong nước giảm 5,2 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 5/5, giảm nhiều hơn kỳ vọng của thị trường. Số liệu này đánh dấu lần giảm lớn nhất theo tuần kể từ tháng 12.

Giá dầu xuống đáy 5 tháng vào đầu tuần trước vì lo ngại sản lượng đầu ra ở Mỹ tăng làm dao động niềm tin của các nhà đầu tư về khả năng tái cân bằng thị trường của OPEC.

Số liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes công bố hôm thứ Sáu cho biết các nhà khai thác dầu đã thêm 9 giàn khoan, nâng tổng số giàn khoan lên 712 giàn, chỉ ra sản xuất dầu nội địa Mỹ sẽ còn tăng nhiều hơn nữa.

Tố Tố