|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu Mỹ xuống thấp nhất từ tháng 11

08:35 | 22/03/2017
Chia sẻ
Giá dầu giảm vào ngày 21/3, với giá dầu thô Mỹ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11, vì quan ngại về nguồn cung tại Mỹ sẽ lấn át sự kiện OPEC xem xét kéo dài cam kết qua tháng 6.
gia dau my xuong thap nhat tu thang 11 vi lo ngai du thua cung
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 88 cent xuống 47,34 USD/thùng vào ngày cuối cùng của hợp đồng giao tháng 4. Đây là mức giá thấp nhất từ ngày 29/11/2016, trước khi OPEC có động thái cắt giảm sản lượng.

Giá dầu thô brent giao tháng 5 giảm 66 cent xuống 50,96 USD/ thùng, mức thấp nhất từ ngày 14/3.

Theo dự báo của giới chuyên gia, đây có thể là tuần tăng thứ 10 của tồn kho dầu Mỹ.

Trước đó, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu (OPEC) và các nước ngoài OPEC đã đạt được thỏa thuận ngày 30/11 về việc giảm sản lượng trong 6 tháng, với 1,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1.

Tuy nhiên, ngân hàng Goldman Sachs nhận định thỏa thuận này đã vô tình giúp tăng những dự án sản xuất lớn nhất trong lịch sử. Những dự án sản xuất mới có thể đẩy sản lượng đầu ra tăng 1 triệu thùng/năm, và dẫn đến dư thừa nguồn cung cho những năm sau.

Giá dầu giảm dù có những tín hiệu rằng các thành viên OPEC muốn kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng, nhưng mong các nước ngoài OPEC, như Nga, thực hiện đúng việc giảm sản xuất.

Ngân hàng Comerzbank nói rằng việc giảm sản lượng của OPEC sẽ cần kéo dài đến quý IV của năm để đạt được mục tiêu giảm lượng tồn kho ở các nước công nghiệp hóa xuống mức trung bình 5 năm. Tuy nhiên, Nga được cho là sẽ không tích cực tham gia sự kiện này.

Nhã Nhi