|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu biến động trái chiều, chờ kết quả họp OPEC

06:37 | 23/11/2016
Chia sẻ
Giá dầu thô biến động mạnh trong phiên 22/11 sau những bình luận từ phía các quan chức của Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) về ngày họp đầu tiên ở Vienna, nhưng chốt phiên lại về gần mức giá của hôm 21/11.

Cụ thể, giá dầu Brent tăng tiếp 0,45% lên cao nhất kể từ cuối tháng 10/2016 ở 49,12 USD/thùng. Trong phiên giao dịch, giá dầu Brent có lúc tăng 1 USD/thùng lên sát ngưỡng 50 USD/thùng sau bình luận của một quan chức Nigeria cho biết, tất cả các nước thành viên của OPEC có thể sẽ đạt được vào cuối ngày.

Ngược lại, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ lại giảm 0,44% xuống 48,03 USD/thùng. Trong phiên giao dịch, giá dầu WTI từng giảm 1 USD/thùng khi có thông tin cho rằng, OPEC sẽ chưa đưa ra quyết định cuối cùng về thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thô cho tới tận phiên họp ngày 30/11 vì vấp phải sự phản đối từ Iran và Iraq.

Giá dầu Mỹ giảm một phần vì nguồn cung dầu tại nước này chưa có dấu hiệu giảm. Theo dự đoán của giới chuyên gia, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ sẽ tăng thêm 700.000 thùng trong tuần trước và ghi nhận tuần tăng thứ 4 liên tiếp.

Với phiên 22/11 biến động trái chiều này, chênh lệch giữa giá dầu Brent và WTI đã lên cao nhất kể từ tháng 4/2016 ở 95 cent.

Hiện tại, giới đầu tư đang tập trung theo dõi cuộc họp sơ bộ của các thành viên OPEC trong hai ngày 22 - 23/11 trước khi bước vào hội nghị đàm phán chính thức vào cuối tháng này.

Oanh Oanh

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.