Giá cà phê hôm nay 18/4: Tăng 400 đồng/kg, cao nhất 50.800 đồng/kg
Xem thêm: Giá cà phê hôm nay 19/4
Cập nhật giá cà phê trong nước
Theo khảo sát trên trang giacaphe.com vào lúc 9h35, giá cà phê hôm nay tăng 400 đồng/kg.
Ghi nhận cho thấy, các địa phương đang thu mua cà phê với giá trong khoảng 50.300 - 50.800 đồng/kg.
Trong đó, tỉnh Lâm Đồng có mức giá thấp nhất là 50.300 đồng/kg. Kế đến là hai tỉnh Đắk Nông và Gia Lai với 50.700 đồng/kg.
Cùng thời điểm khảo sát, tỉnh Đắk Lắk giao dịch ở mức 50.800 đồng/kg - cao nhất trong các địa phương được khảo sát.
Thị trường |
Trung bình |
Thay đổi |
Đắk Lắk |
50.800 |
+400 |
Lâm Đồng |
50.300 |
+400 |
Gia Lai |
50.700 |
+400 |
Đắk Nông |
50.700 |
+400 |
Tỷ giá USD/VND |
23.290 |
+30 |
Đơn vị tính: VNĐ/kg
Tỷ giá theo ngân hàng Vietcombank
Cập nhật giá cà phê thế giới
Theo ghi nhận, giá cà phê trên thị trường thế giới tăng. Cụ thể, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 5/2023 được ghi nhận tại mức 2.440 USD/tấn sau khi tăng 1,2% (tương đương 29 USD).
Giá cà phê arabica giao tháng 5/2023 tại New York đạt mức 201 US cent/pound sau khi tăng 3,93% (tương đương 7,6 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 6h10 (giờ Việt Nam).
Giá hàng hóa chỉ là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá bán lẻ cuối cùng của đồ uống nóng và ngay cả khi giá cà phê và trà tại nơi sản xuất giảm đáng kể, môi trường rộng lớn hơn khiến giá bán lẻ có nhiều khả năng sẽ duy trì ở mức cao hơn nhiều so với định mức trước đây.
Giá cà phê có xu hướng tăng nhanh hơn lạm phát hàng tạp hóa nói chung trong năm 2022 nhờ giá cà phê ở cấp hàng hóa tăng, đặc biệt là do vụ thu hoạch kém ở Brazil, theo Euromonitor International.
Ở cấp độ bán lẻ, điều này có nghĩa là cà phê hạt và cà phê xay tiêu chuẩn có xu hướng tăng giá nhiều nhất vì chúng chứa nhiều cà phê nhất. Ngược lại, cà phê nhân thường có giá ổn định nhất vì chúng được bán ở mức giá cao hơn nhiều và cà phê là nguyên liệu đầu vào chiếm một phần nhỏ hơn trong chi phí bán lẻ.
Triển vọng sản xuất cà phê đã được cải thiện vào năm 2023 nếu không có bất kỳ sự gián đoạn không lường trước nào liên quan đến thời tiết, giá hàng hóa sẽ giảm. Sự kết hợp của các chiến lược định giá dựa trên giá trị, giá cao liên tục đối với các đầu vào khác, vai trò của hợp đồng cung cấp dài hạn và các yếu tố khác có nghĩa là người tiêu dùng khó có thể nhận thấy.
Thay vào đó, họ sẽ tiếp tục cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách chi tiêu ít hơn tại các nhà hàng, mua sắm tại các kênh bán lẻ giảm giá và thực hiện các hình thức hành vi tìm kiếm giá trị khác để đối phó với giá cao.