|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cà phê hôm nay 11/7 tiếp tục giảm, cao su vẫn thất thường

14:53 | 11/07/2017
Chia sẻ
Trên thị trường nông sản hôm nay (11/7), giá cà phê nguyên liệu tại Tây Nguyên giảm thêm 100 – 300 đồng/kg; giá tiêu gần như không đổi trong khi giá cao su TOCOM vẫn biến động thất thường.

Cập nhật giá nông sản ngày 11/7.

gia ca phe hom nay 117 tiep tuc giam cao su van that thuong
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters).

Giá cà phê hôm nay giảm thêm 100 – 300 đồng/kg

Giới thương lái tiếp tục giảm giá thu mua cà phê nguyên liệu tại các tỉnh Tây Nguyên khi giá hợp đồng robusta giao tháng 9 tại London chốt phiên 10/7 giảm 11 USD về 2.100 USD/tấn.

gia ca phe hom nay 117 tiep tuc giam cao su van that thuong
Giá cà phê tại Việt Nam (Nguồn: tintaynguyen.com)

Reuters trích lời của giới chuyên gia giao dịch cho hay, thị trường robusta bắt đầu điều chỉnh theo xu hướng giảm vì các yếu tố kỹ thuật và nhu cầu tiêu thụ hàng thực đều suy yếu.

Thị trường đang đợi đến ngày thông báo giao hàng tháng 7 để xem liệu cà phê sẽ được chuyển tới các doanh nghiệp rang xay hay vẫn nằm trong kho.

“Thị trường hiện vẫn còn rất nhiều cà phê. Giới đầu tư sẽ thanh lý vị thế dài hạn đối với robusta và giá sẽ tiếp tục giảm, trừ phi dự trữ robusta được chứng thực giảm mạnh,” một chuyên gia giao dịch cho biết.

Trên sàn New York, giá arabica giao tháng 9 chốt phiên hôm qua cũng giảm 0,23% về 128,60 Uscent/pound. Giá giảm vì giới đầu tư vẫn nắm giữ một lượng lớn vị thế ngắn hạn với mặt hàng này.

Giá giảm bất chấp thông tin kém lạc qua về vụ cà phê hiện tại của Colombia. Theo dự đoán của Chủ tịch Hiệp hội người trồng cà phê, sản lượng cà phê niên vụ hiện tại của Colombia có thể giảm về dưới ngưỡng 14 triệu bao 60 kg.

Giá hồ tiêu hôm nay chỉ biến động nhẹ tại Đắk Nông và Đồng Nai

Hôm nay, giá thu mua hồ tiêu nguyên liệu tại phần lớn tỉnh phía nam đều không đổi so với đầu tuần. Riêng giá hồ tiêu tại Đắk Nông tăng 1.000 đồng/kg và tại Đồng Nai giảm 1.000 đồng/kg. Giá vẫn "chôn chân" trong khoảng 76.000 - 78.000 đồng/kg.

gia ca phe hom nay 117 tiep tuc giam cao su van that thuong
Giá hồ tiêu tại Việt Nam (Nguồn: tintaynguyen.com)

Trong khi đó, giá tiêu giao ngay tại Ấn Độ tiếp tục tăng 100 rupee/tạ vì nguồn cung tiêu chất lượng ngày càng hạn hẹp. Trên thị trường kỳ hạn, chỉ có 8 tấn tiêu chất lượng được giao dịch ở mức giá thấp là 500 rupee/kg vì hạt chưa đủ khô.

Giá tiêu giao ngay tại Ấn Độ chốt phiên hôm qua ở 49.200 rupee/tạ (hàng chưa chọn lọc) và 51.200 rupee/tạ (hàng đã chọn lọc).

Giá tiêu Ấn Độ xuất sang châu Âu và Mỹ cũng tiếp tục tăng lên 8.200 USD/tấn và 8.450 USD/tấnn vì đồng rupee tăng giá.

Giá cao su TOCOM vẫn thất thường

Liên tiếp trong vài phiên gần đây, giá cao su TOCOM tăng – giảm thất thường và chưa thể bứt phá lên ngưỡng 200 yen/kg.

Sau phiên giảm nhẹ hôm qua, giá cao su giao tháng 12 trên sàn TOCOM hôm nay lại tăng 0,4% nhờ giá dầu phục hồi và USD lên cao nhất hai tháng so với yen.

gia ca phe hom nay 117 tiep tuc giam cao su van that thuong
Giá cao su TOCOM (Nguồn: TOCOM)

Giá đường thô lao dốc gần 4%

Giá đường thô giảm mạnh vì thiếu lực mua từ thị trường khi giá không thể bứt phá lên trên ngưỡng 14 Uscent/pound.

Nhu cầu tiêu thụ đường giảm sau khi đồn đoán rằng, chính phủ Ấn Độ sẽ tăng thuế nhập khẩu đường từ 40% lên 50% để hạn chế nhập khẩu và bảo vệ các nhà sản xuất trong nước.

“Ở mức giá hiện tại (13,56 Uscent/pound), các quỹ chắc chắn sẽ tiếp tục tăng vị thế ngắn hạn đối với đường,” chuyên gia môi giới hàng hóa cấp cao Phillip Streible tại công ty RJO Futures (Mỹ) cho biết.

Thanh Tùng

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I tiếp tục ghi nhận sự xáo trộn lớn khi có đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.