Hàng hóa

Giá cà phê hôm nay 11/8: Tăng nhẹ ở cảng TP HCM trong tuần qua, giá tiêu giảm ở nhiều tỉnh ở Tây Nguyên

11:43 | 11/08/2019

Chia sẻ

Giá cà phê tuần qua diễn biến trái chiều trong tuần qua ở khu vực Tây Nguyên. Tại cảng TP HCM, giá cà phê tăng 100 đồng/kg lên 34.100 đồng/kg.

Giá cà phê tuần qua

Giá cà phê tuần qua biến động trái chiều ở khu vực Tây Nguyên. Trong đó, giá cà phê giảm 100 đồng/kg ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk và Đắk Nông xuống lần lượt 31.900 đồng/kg và 32.600 đồng/kg. 

Giá cà phê tại các tỉnh Gia Lai và Kon Tum không đổi ở mức lần lượt 32.600 đồng/kg và 32.900 đồng/kg. 

Giá cà phê giao tới cảng TP HCM tăng 100 đồng/kg lên 34.100 đồng/kg.

cf

Diễn biế giá cà phê tuần qua. (Đức Quỳnh tổng hợp)

Theo Cục Xuất khẩu, trong tháng 7, giá cà phê toàn cầu giảm do áp lực dư cung, tồn kho ở mức cao. 

Theo báo cáo của nhà tư vấn - phân tích Safras và Mercado ở Brazil, cho đến nay đã có 83% sản lượng cà phê vụ mùa mới được thu hoạch, ước tính sản lượng năm 2019 đạt khoảng 58,9 triệu bao. 

Theo đó, thu hoạch cà phê Conilon Robusta đã hoàn tất và còn khoảng 9 triệu bao cà phê Arabica đang chờ thu hoạch. 

Điều kiện thời tiết thuận lợi khiến tiến độ thu hoạch năm 2019 nhanh hơn so với vài năm gần đây. Đồng Real giảm giá so với đồng USD khiến người trồng cà phê Brazil đẩy mạnh bán ra, dẫn đến tình trạng dư cung cà phê trên thị trường thế giới, gây áp lực đến giá.

Giá tiêu tuần qua

Giá tiêu tuần qua giảm 500 đồng/kg ở các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước và Đồng Nai. Giá tiêu ở Gia Lai và Bà Rịa - Vũng Tàu không đổi ở mức 43.000 - 44.000 đồng/kg. 

tiêu

Diễn biến giá tiêu tuần qua. (Đức Quỳnh tổng hợp)

Theo số liệu từ Tổng Cục Hải quan, trong nửa đầu năm 2019, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của tiêu Việt Nam, chiếm 17,1% tổng kim ngạch xuất khẩu tiêu của Việt Nam. Tuy nhiên, thị phần của Mỹ và hầu hết các nước khác đều giảm so với cùng kỳ năm 2018, ngoại trừ thị trường Đức.

Mặc dù giá tiêu xuất khẩu đang trong xu hướng giảm, nhưng kim ngạch xuất khẩu tiêu của Việt Nam sang Đức vẫn tăng 7,9% trong 6 tháng đầu năm 2019 nhờ lượng xuất khẩu tăng tới 45,1%, góp phần nâng thị phần của thị trường này tăng từ 4,2% lên 4,6%.

Đức Quỳnh