|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (6/12) miệt mài đi tìm đáy, thị trường đồng loạt giảm

08:00 | 06/12/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (6/12) tiếp tục kiểm tra mức thấp trong năm, xóa bỏ gần như toàn bộ những nỗ lực tăng giá trong cuối tuần. Tòa án Tối cao Chile vừa đưa ra quyết định chống lại sàn giao dịch tiền kĩ thuật số Orionx, cho phép ngân hàng thuộc Nhà nước đóng tài khoản của họ.
gia bitcoin hom nay 612 bitcoin miet mai di tim day Giá bitcoin hôm nay (5/12): 'Bitcoin sẽ đạt đỉnh mới vào cuối năm 2019'
gia bitcoin hom nay 612 bitcoin miet mai di tim day Giá bitcoin hôm nay (4/12): Kì vọng quá lớn và giờ đây bị 'đánh cho bầm dập'

Giá bitcoin hôm nay tiếp tục kiểm tra mức thấp trong năm, xóa bỏ gần như toàn bộ những nỗ lực tăng giá trong cuối tuần.

gia bitcoin hom nay 612 bitcoin miet mai di tim day
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (6/12) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào lúc 6h10 ở mức 3.775 USD, giảm 4,48% so với 24 giờ trước, theo CoinMarketCap.

Trên thị trường, 91/100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường cũng đồng loạt giảm giá. Chỉ có 9/100 đồng tiền trong nhóm này tăng giá, với mức tăng cao nhất là của Factom, tăng 19,30%.

gia bitcoin hom nay 612 bitcoin miet mai di tim day
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (6/12) (nguồn: Coin360.io)

Top 10 hôm nay chứng kiến tất cả các đồng tiền giả giá.

gia bitcoin hom nay 612 bitcoin miet mai di tim day
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (6/12) (nguồn: CoinMarketCap)

Ripple giảm 3,66% còn 0,3395 USD. Ethereum giảm 6,15% còn 103,48 USD. Stellar giảm 7,64% còn 0,1357 USD. Bitcoin cash giảm mạnh nhất, mất 12,05% giá trị trong 24 giờ qua, còn 131,85 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 6h12 ở mức 121,37 tỉ USD, giảm 6,12 tỉ USD, tương đương với 4,8% so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 612 bitcoin miet mai di tim day
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (6/12) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường tăng lên mức 14,35 tỉ USD, cao hơn 4,7% so với ngày 5/12.

Đợt giảm giá bitcoin, ethereum và xipple trong tháng vừa qua khiến cho đồng sáng lập của CEO của ConsenSys Joseph Lubin phải suy nghĩ về việc tái cấu trúc Consensys để bảo vệ nó khỏi đợt giảm giá vừa qua khi bitcoin giảm hơn 40% trong vài tuần.

Ethereum giảm hơn 50% kể từ đầu tháng 11, trong khi thị trường giảm hơn 700 tỉ USD do phải chờ đợi quá lâu dòng vốn từ các tổ chức vào ngành này.

“Chúng tôi phải giữ vững và trong một số trường hợp phải lấy lại tinh thần startup khỏe mạnh và gan dạ từng đưa chúng tôi đến ngày hôm nay”, Lubin nói. “Chúng tôi sẽ phải nghiêm khắc hơn về mục tiêu và thời khóa biểu”.

Toà án Chile đưa ra phán quyết đồng ý đóng tài khoản của sàn tiền ảo tại các ngân hàng

Tòa án Tối cao Chile vừa đưa ra quyết định chống lại sàn giao dịch tiền kĩ thuật số Orionx, cho phép ngân hàng thuộc Nhà nước đóng tài khoản của họ, theo bản tin địa phương Emol đưa tin.

Tòa án cũng thu hồi quyết định vào tháng 7 rằng sẽ bảo vệ Orionx và bắt ngân hàng Banco del Estado mở lại tài khoản. Quyết định mới nhất khẳng định rằng ngân hàng này hành động đúng và không vi phạm luật của Chile.

Kết luận, quan tòa cũng khẳng định rằng tiền kĩ thuật số “không có hình dạng vật lý và không có giá trị nội tại”. Tòa án giải thích rằng tính chất tự nhiên của tiền kĩ thuật số ngăn không cho ngân hàng nhận được thông tin rõ ràng chi tiết của giao dịch, khách hàng và công ty liên quan đến tài sản này.

Tòa án cũng đưa ra câu hỏi về ứng dụng phi pháp của tiền kĩ thuật số, cho rằng tiền kĩ thuật số liên quan đến rửa tiền và tài trợ khủng bố. Với tất cả những lý do này, ngân hàng đóng tài khoản của Orionx là đúng pháp luật.

Nếu không có gì thay đổi, quyết định của ngân hàng sẽ có thể áp dụng cho hai sàn giao dịch khác cũng khiếu nại về việc đóng tài khoản tương tự.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên