|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (5/12): 'Bitcoin sẽ đạt đỉnh mới vào cuối năm 2019'

08:13 | 05/12/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay quay đầu giảm sau khi tăng đến 4.000 USD. CEO của Sàn giao dịch Quoine cho rằng bitcoin sẽ tạo đỉnh mới vào cuối năm 2019, ông hi vọng niềm tin sẽ trở lại đối với tiền kĩ thuật số và động lực sẽ diễn ra trong năm mới.
gia bitcoin hom nay 512 thi truong dang rat gan day Giá bitcoin hôm nay (4/12): Kì vọng quá lớn và giờ đây bị 'đánh cho bầm dập'
gia bitcoin hom nay 512 thi truong dang rat gan day Giá bitcoin hôm nay (3/12) bật trở lại sau khi tiến gần ngưỡng 4.000 USD, tỉ lệ hash rate giảm 44% từ tháng 8
gia bitcoin hom nay 512 thi truong dang rat gan day Giá bitcoin hôm nay (1/12) mất mốc 4.000 USD, đầu hàng hay giữ trong đau đớn?

Giá bitcoin hôm nay bật lại sau khi tăng đến 4.000 USD.

gia bitcoin hom nay 512 thi truong dang rat gan day
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (5/12) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 6h23 ở mức 3.880,98 USD, tăng 0,52% so với 24 giờ trước.

Trên thị trường, có 66/100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá so với 24 giờ trước, với mức tăng cao nhất thuộc về Free Coin, 92,96%.

gia bitcoin hom nay 512 thi truong dang rat gan day
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (5/12) (nguồn: Coin360.io)

Trong top 10, có 4/10 đồng tiền tăng giá so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 512 thi truong dang rat gan day
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (5/12) (nguồn: CoinMarketCap)

Ripple tăng 0,41% lên 0,3518 USD. Ethereum tăng 0,75% lên 109,94 USD. Bitcoin cash và eos là 2 đồng tiền giảm nhiều nhất trong top 10 hôm nay khi mất lần lượt 5,57% và 7,04% giá trị so với 24 giờ trước.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào lúc 6h17, theo CoinMarketCap ở mức 127,2 tỉ USD, tăng 0,5 tỉ USD so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 512 thi truong dang rat gan day
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (5/12) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường ghi nhận ở mức 13,68 tỉ USD, giảm nhẹ 0,44% so với ngày 4/12.

Blockchain và bitcoin vẫn tiếp tục lan dần sức ảnh hưởng

Tại Thụy Sĩ, bộ trưởng Bộ Tài chính Ueli Maurer vừa từ chối đưa ra một đạo luật riêng biệt cho blockchain và tiền kĩ thuật số trong hội thảo blockchain Infrachain tại Bern, theo CoinTelegraph.

Thay vì đưa ra khung pháp lí riêng cho blockchain và tiền kĩ thuật số, Thụy Sĩ lên kế hoạch điều chỉnh luật hiện tại để cho phép công nghệ mới và ứng dụng tài chính của nó. Ông cũng để ý đến các đối thủ trong ngành fintech, nói: “London đã tiến xa hơn chúng tôi và những trung tâm như Singapore và Thượng Hải là những đối thủ mạnh mẽ”.

Tại Mỹ, Đại biểu Quốc hội Warren Davidson vừa công bố kế hoạch giới thiệu luật mới để quản lí tiền kĩ thuật số và ICO, theo báo địa phương tại Ohio Cleveland.com đưa tin ngày 3/12.

Ông nêu ra ý định này trong Hội nghị Giải pháp Blockchain. Luật này sẽ tạo ra một “loại tài sản” cho tiền kĩ thuật số và tài sản kĩ thuật số, điều này sẽ “ngăn chúng bị đưa vào một loại chứng khoán, nhưng cũng cho phép chính quyền quốc gia quản lí ICO hiệu quả hơn”.

gia bitcoin hom nay 512 thi truong dang rat gan day
Mĩ đang đưa ra luật mới để quản lí bitcoin, tiền kĩ thuật số, blockchain và ICO

Phát biểu tại Hội nghị Ngân hàng Mỹ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Sigal Mandelker nói rằng cơ quan mình đang điều tra về tiền kĩ thuật số và kêu gọi các nước tăng cường quản lí.

“Trong khi nước Mỹ quản lí, giám sát và đưa ra các hành động phản ứng liên quan đến hoạt động tiền ảo và tài sản kĩ thuật số, nhiều nước khác cũng phải như vậy. Chúng tôi đặt đây là mục tiêu ưu tiên trong chính sách hướng ngoại, bao gồm trong cả Lực lượng Phản ứng Hành động Tài chính (FATF), hiện Mỹ đang đóng vai trò chủ tịch”.

'Bitcoin sẽ đạt đỉnh mới vào cuối năm 2019'

Nhận định về thị trường, CEO của Sàn giao dịch Quoine cho rằng bitcoin sẽ “vượt qua” mức đỉnh của thời gian trước vào cuối năm 2019, theo phỏng vấn với Bloomberg Markets ngày 4/12. Ông hi vọng niềm tin sẽ trở lại đối với tiền kĩ thuật số và động lực sẽ diễn ra trong năm mới.

gia bitcoin hom nay 512 thi truong dang rat gan day
Nguồn: Cointelegraph.


Ông nói rằng trong khi nhiều người đã gọi mức 4.000 USD là "đáy kỹ thuật" cho bitcoin mùa đông này, đồng tiền hàng đầu đã không giữ được vị trí khi liên tục bị bán tháo trong thời gian gần đây. "Điều đó nói rằng khi bạn nhìn vào các mẫu hình lịch sử và những gì đang diễn ra, tôi nghĩ đáy là gần", ông nói thêm.

Kayamori đã chứng thực phân tích của mình bằng cách nhấn mạnh áp lực lên các thợ mỏ bitcoin, nhiều người trong số đó đã phải dừng các hoạt động khi giá của bitcoin sụt giảm.

Ông lưu ý:“Nếu có đủ thợ mỏ đi ra khỏi kinh doanh thì là lúc ở gần mức cân bằng. Khi bạn nhìn thấy ngay cả trong khi thị trường tăng hoặc giảm, bạn có thể nói nó gần đáy.”

Xem thêm

Thành Nguyên