|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá Bitcoin giảm sốc 20% khi nhân dân tệ hồi phục

10:49 | 06/01/2017
Chia sẻ
Nhân dân tệ tăng giá mạnh, cộng thêm việc chốt lời đã kéo Bitcoin tuột khỏi mức giá cao kỷ lục. 
gia bitcoin giam soc 20 khi nhan dan te hoi phuc
Biểu đồ giá Bitcoin 3 ngày quá. Ảnh: Bloomberg
gia bitcoin giam soc 20 khi nhan dan te hoi phuc Giá Bitcoin lên cao kỷ lục
gia bitcoin giam soc 20 khi nhan dan te hoi phuc Thứ tăng giá mạnh nhất 2016 là Bitcoin
gia bitcoin giam soc 20 khi nhan dan te hoi phuc Bitcoin sẽ tăng giá đến 2.000 USD nhờ Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump

Sau khi chạm mức cao kỷ lục vào hôm qua, giá Bitcoin giảm tới 23% theo số liệu theo dõi của Bloomberg khi nhà đầu tư chốt lời và đồng nhân dân tệ tăng giá.

Cụ thể, đến sáng thứ năm Bitcoin có lúc giảm xuống mức thấp còn 888,99 USD một đồng, so với đỉnh cao nhất từ trước đến nay ở 1.161,89 USD hôm qua. Giá hồi phục phần nào sau đó lên 957,54 USD.

"Bitcoin rời khỏi mức cao có vẻ do giới đầu tư bắt đầu chốt lời", Gil Luria, một chuyên gia phân tích ở công ty chứng khoán Wedbush Securities nói với Bloomberg.

Ngoài ra, đây cũng là phản ứng của thị trường khi đồng nhân dân tệ tăng mạnh trong hai ngày qua. Thời gian gần đây, mỗi khi giá trị đồng nhân dân tệ ở Trung Quốc hay rupee ở Ấn Độ đi xuống, nhiều nhà đầu tư bỏ tiền vào Bitcoin để bảo toàn giá trị tài sản.

"Đà tăng gần đây của Bitcoin liên quan chặt chẽ đến việc đồng nhân dân tệ và rupee yếu đi", Steven Englander, chuyên gia phân tích của Citigroup nói.

"Có những dự báo rằng chính phủ Trung Quốc sẽ tác động đến việc sử dụng đồng Bitcoin như một biện pháp để ngăn chặn hiện tượng dòng chảy vốn ra khỏi Trung Quốc. Vì tính thanh khoản thấp của Bitcoin, kể cả một sự mất cân bằng nhỏ cũng tạo ra ảnh hưởng lớn về giá", ông này nói tiếp.

Vân Vũ