|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Giá bán bình quân căn hộ nghỉ dưỡng Đà Nẵng giảm gần 15%

10:22 | 01/10/2016
Chia sẻ
Nguồn cung tăng, sản phẩm mới có giá thấp hơn mặt bằng chung quý trước khiến cho giá bình quân của căn hộ khách sạn tại Đà Nẵng giảm 14,7% trong 3 tháng qua, theo CBRE Việt Nam.

Trong quý III/2016, thị trường căn hộ khách sạn phát triển mạnh mẽ với số lượng căn hộ chào bán mới tăng cao. Có hơn 2.800 căn hộ khách sạn được chào ra thị trường trong quý, đưa tổng nguồn cung lên 5.751 căn trong 2016. Phân khúc căn hộ khách sạn cao cấp chiếm lĩnh thị trường với tỷ trọng 67% tổng nguồn cung. Phần còn lại là phân khúc căn hộ khách sạn trung cấp.

Thống kê của đơn vị này đến cuối tháng 9/2016, có 70% căn hộ khách sạn cao cấp được bán ra trong khi tỷ lệ bán trung bình của phân khúc trung cấp là 30%, giảm 4,2 điểm phần trăm và 67,9 điểm phần trăm tương ứng so với quý trước. Sự sụt giảm này là do nguồn cung mới được chào bán trong quý làm cho tỷ lệ bán trung bình của các dự án giảm. Tốc độ bán trong quý chậm lại một chút sau thời gian bùng nổ từ quý II/2016.

Thị trường nhà ở nghỉ dưỡng bán dự kiến sẽ tiếp tục chào đón hơn 1.000 căn hộ khách sạn trong những quý tiếp theo. Các chương trình cam kết lợi nhuận được sử dụng phổ biến để thu hút khách mua. Mức cam kết 8-12% trên tổng giá trị căn hộ cho mỗi năm trong vòng 3-10 năm.

Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, Marc Townsend nhận định, khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn, do đó họ cũng thận trọng hơn trước khi mua. Xét tổng thể, thị trường căn hộ khách sạn được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ổn định trong những quý nhờ vào sự khởi sắc của du lịch Đà Nẵng.

Theo Vũ Lê

VnExpress

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).