Việc Gemadept sở hữu lợi thế với quy mô lớn, hệ thống cảng biển trải dài cả nước và chuỗi dịch vụ logistics tương đối đầy đủ đã giúp công ty hưởng lợi từ sự bùng nổ của ngành cảng biển và báo lãi sau thuế tăng trưởng 39%.
Cảng Gemalink hiện đã hoạt động 90% công suất và sẽ bắt đầu hoạt động tối đa công suất vào quý III/2021. Dự kiến năm nay, Gemalink sẽ có doanh thu 40 triệu USD và lợi nhuận 1,7 triệu - 1,8 triệu USD, tương ứng sản lượng 950.000 - 1.100.000 TEUS.
Em ruột và em dâu của ông Đỗ Công Khanh, Phó Tổng Giám đốc Gemadept đồng loạt muốn bán ra tổng cộng 87.000 cổ phiếu khi giá GMD tăng lên mức cao nhất 10 năm qua.
Nhờ một loạt các yếu tố vĩ mô tích cực từ các hiệp định thương mại, sức tiêu thụ hồi phục và việc đầu tư xây dựng cảng được Chính phủ chú trọng,... đã giúp cho các doanh nghiệp cảng biển có một quý đầu năm thăng hoa.
Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi.
VCSC kì vọng kết quả kinh doanh năm 2021 của Gemaept cải thiện tích cực chủ yếu nhờ sự phục hồi sản lượng từ cụm cảng Hải Phòng và tác động tích cực từ mức tăng của phí sàn cho dịch vụ bốc dỡ container.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.