|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Gelex hoàn tất chuyển nhượng 104 triệu cổ phần trị giá nghìn tỷ, hợp nhất ba 'ông lớn' thiết bị điện

17:20 | 16/07/2018
Chia sẻ
Ngày có hiệu lực chuyển toàn bộ số cổ phần trên là 13/7/2018.
gelex hoan tat chuyen nhuong 104 trieu co phan tri gia nghin ty hop nhat ba ong lon thiet bi dien Chuẩn bị vào MSCI, GELEX phát hành 72 triệu cp thực hiện chứng quyền giá chưa đầy nửa thị giá

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thông báo đã hoàn tất chuyển quyền sở hữu hơn 104,7 triệu cổ phần từ Tổng CTCP Thiết bị Điện Việt Nam (Mã: GEX) cho Công ty TNHH Thiết bị điện Gelex (Gex Electric). Ngày có hiệu lực chuyển quyền là 13/7/2018.

Trong đó, bao gồm 45,9 triệu cổ phần CAV của CTCP Dây cáp điện Việt Nam (Cadivi), 34,5 triệu cổ phần THI của CTCP Thiết bị Điện (Thibidi) và 24,2 triệu cổ phần HEM của CTCP Chế tạo Điện Cơ Hà Nội. Tổng giá trị chuyển nhượng hơn 1.850 tỷ đồng.

Được biết, Gex Electric thành lập từ 1/4/2018 với vốn điều lệ 368 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 28/6, Công ty quản lý Quỹ Vietinbank thông báo đã mua thành công 21,6 triệu cổ phiếu GEX, nâng khối lượng sở hữu lên 25 triệu cp, tương ứng 7,4% vốn cổ phần. Cùng thời gian này, CTCP Quản lý Quỹ MB (MB Capital) cũng hoàn tất mua 24,8 triệu cổ phần GEX, nâng tỷ lệ nắm giữ lên 8,31% vốn.

Năm 2018, Gelex đặt mục tiêu 15.000 tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế 1.476 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 25% và 13% so với 2017.

gelex hoan tat chuyen nhuong 104 trieu co phan tri gia nghin ty hop nhat ba ong lon thiet bi dien
Diễn biến cổ phiếu GEX kể từ đầu năm. (Nguồn: VNDirect)

Xem thêm

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?