|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Gần 60 triệu khách đến các sân bay trong nửa đầu năm

08:30 | 24/06/2025
Chia sẻ
Cục Hàng không Việt Nam cho biết lượng hành khách qua các sân bay trên cả nước trong 6 tháng đầu năm ước tính đạt 59,7 triệu lượt, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Hành khách xếp hàng chờ lên máy bay tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh minh hoạ: ACV).

Ngày 23/6, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông tin về tình hình vận chuyển hàng không 6 tháng đầu năm nay.

Cụ thể, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trên cả nước trong 6 tháng đầu năm đạt 59,7 triệu khách, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 22,9 triệu khách, tăng 12,9%; khách nội địa đạt 36,8 triệu khách, tăng 6,9%.

Sản lượng hàng hoá thông qua các cảng hàng không đạt 811.400 tấn, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2024, với sản lượng hàng hoá quốc tế ước đạt 580.000 tấn, tăng 17,7%; sản lượng hàng hoá nội địa là 31.400 tấn, tăng 1,3%.

Luỹ kế 6 tháng năm nay, sản lượng tổng thị trường vận tải hàng không đạt hơn 41 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 23 triệu lượt, tăng 13%; khách nội địa đạt hơn 18 triệu lượt, tăng 7%. Lượng hàng hoá vận chuyển đạt 695.000 tấn, tăng 14,6%, bao gồm: thị trường hàng hoá quốc tế đạt 580.000 tấn, tăng 17,7%; thị trường nội địa đạt 115.700 tấn, tăng 1,3%.

Theo báo cáo của Cục Hàng không, các hãng bay trong nước đã vận chuyển 28 triệu khách trong 6 tháng đầu năm, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm 2024. Cụ thể, khách quốc tế đạt hơn 9 triệu lượt, tăng 8%; khách nội địa hơn 18 triệu lượt, tăng 7%. 

Đối với vận chuyển hàng hoá trong 6 tháng đầu năm nay, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 223.600 tấn, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, vận chuyển hàng hoá quốc tế đạt 108.000 tấn, tăng 12,1%; vận chuyển hàng hoá nội địa đạt 115.700 tấn, tăng 1,3%.

Anh My

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?