|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

FTSE ‘xướng tên’ Việt Nam trong danh sách theo dõi nâng hạng lên thị trường mới nổi

07:15 | 27/09/2018
Chia sẻ
Ngoài Việt Nam, còn có 2 quốc gia khác được FTSE dưa vào danh sách theo dõi nâng hạng lên thị trường chứng khoán mới nổi là Tanzania và Agrentina.
ftse xuong ten viet nam trong danh sach theo doi nang hang len thi truong moi noi Việt Nam có cơ hội được FTSE theo dõi nâng hạng thị trường chứng khoán trong tháng 9

Sáng nay 27/9 theo giờ Việt Nam, tổ chức FTSE Russell công bố báo cáo phân loại thị trường thường niên. Theo báo cáo, “Việt Nam hiện đang được phân loại là thị trường cận biên và được thêm vào danh sách theo dõi để có thể nâng hạng lên thị trường mới nổi hạng hai”.

Ngoài Việt Nam còn có hai quốc gia khác là Tanzania và Agrentina.

ftse xuong ten viet nam trong danh sach theo doi nang hang len thi truong moi noi
Kết quả phân loại của FTSE. Nguồn: FTSE

Kết này này đúng như dự báo của các công ty chứng khoán trong thời gian gần đây.

Theo đánh giá của CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV, trường hợp được đưa vào danh sách theo dõi, Việt Nam cần 1 - 2 năm cải thiện để chính thức nâng hạng vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm. Việc thị trường được nâng hạng sẽ có những tác động khá mạnh đến thị trường chứng khoán ở một số điểm như: (1) Là động lực để cơ quan quản lý tiếp tục cải cách, nâng cấp thị trường; (2) Ảnh hưởng tích cực lên tâm lý nhà đầu tư và (3) Ảnh hưởng ngắn hạn hoạt động mua đón đầu cơ cấu danh mục của các ETF mua theo chỉ số.

Mới đây, CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cũng đưa ra quan điểm Việt Nam có cơ hội được vào danh sách theo dõi nâng hạng lên thị trường mới nổi hạng 2 của FTSE trong kỳ phân loại tháng 9/2018. Theo Chứng khoán BVSC cho biết, dựa theo bảng tiêu chí được đưa ra bởi FTSE trong tháng 3/2018, Việt Nam đã thỏa mãn 8 trong 9 điều kiện tiên quyết để được nâng hạng lên thị trường mới nổi hạng hai.

Xem thêm

Phan Quân