FPT Shop sa thải nhân viên, quản lý cửa hàng xảy ra sự cố 'tải trộm' dữ liệu nhạy cảm của khách
Liên quan đến việc một nhân viên FPT Shop tự ý tải và lưu trữ dữ liệu nhạy cảm của khách hàng trong quá trình sửa máy, phía doanh nghiệp đã có những động thái chính thức đầu tiên về vấn đề này.
Cụ thể, FPT Shop đã có cuộc họp nội bộ trong sáng 21/9 (không lâu sau khi những thông tin phản hồi từ khách hàng được đăng tải trên mạng xã hội) và tiến hành kỉ luật tới các nhân viên liên quan. Công ty đã cho thôi việc người nhân viên kĩ thuật, người quản lý shop (có xuất hiện trong video phản hồi của khách) và một nhân viên chăm sóc khách hàng.
"Sự việc lần này các bạn đã tự ý đi ngược với quy định công ty. Doanh nghiệp đã có quy định nhân viên được phép làm gì và không được phép làm gì", FPT Shop cho hay.
Cũng trong buổi họp nội bộ, lãnh đạo FPT Shop đã yêu cầu nhân viên kĩ thuật đưa ra toàn bộ những dữ liệu còn lưu trữ và yêu cầu xóa toàn bộ.
Hiện tại, FPT Shop là đối tác phân phối sản phẩm chính hãng của Apple tại Việt Nam. Công ty đã chủ động liên hệ với Apple để hỗ trợ việc xóa bỏ những dữ liệu của khách hàng bị lộ. Ngoài ra, FPT Shop cũng tiếp tục theo dõi để đảm bảo không có những vấn đề nào xảy ra với khách hàng xoay quanh sự cố lần này.
Việc liên hệ với Apple cũng giúp FPT Shop chủ động hơn trong việc theo dõi những dữ liệu của khách sau khi được tải về máy cá nhân của nhân viên kĩ thuật. Trước đó trong bài viết phản ánh, chính khách hàng cũng khẳng định sẽ mail lên Apple support để làm việc sau khi làm việc với quản lý shop và bộ phận chăm sóc khách hàng.
Trong chiều 21/9, đại diện FPT Shop cũng đã làm việc với khách hàng và thông báo về câu chuyện xử lý nội bộ với khách.
"Công ty sẵn sàng bồi thường những thiệt hại về mặt tinh thần với khách hàng và khách cũng đồng ý với cách xử lý của công ty", FPT Shop cho biết thêm.