Foxconn theo sát tác động của chuỗi cung ứng tại châu Á
Foxconn đạt lợi nhuận ròng 29,779 tỷ TWD (1,07 tỷ USD), so với mức dự báo trung bình theo 12 nhà phân tích tham gia khảo sát của Refinitiv 25,98 tỷ TWD.
Trong quý II, doanh thu của Foxconn tăng 20%, đạt 1.350 tỷ đô la TWD. Trong quý III, công ty dự kiến tổng doanh thu tăng 3-15% và doanh thu từ sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng tăng 15%.
Foxconn được hưởng lợi khi nhu cầu đối với các sản phẩm công nghệ lớn do người dân tiếp tục làm việc từ xa trong bối cảnh dịch bệnh, một xu hướng mà các nhà sản xuất điện thoại thông minh và máy tính xách tay như Samsung Electronics và Lenovo cho rằng sẽ kéo dài.
Theo Giám đốc tài chính Foxconn, David Huang, với công ty Đài Loan này, nhu cầu điện thoại thông minh là động lực chính để đạt được lợi nhuận ròng và doanh thu kỷ lục trong nửa đầu năm nay.
Chủ tịch Foxconn, Liu Young-way, cho biết các dự báo được đưa ra theo tình hình dịch ở thời điểm hiện tại. Tình hình dịch đang có chiều hướng diễn biến xấu đi ở châu Á.
Do châu Á là trung tâm linh kiện trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông chủ chốt của toàn cầu, Foxconn cần theo dõi những tác động đối với chuỗi cung ứng của công ty.
Các nước ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Australia (Ôx-trây-li-a), Nhật Bản, Philippines, Thái Lan và Malaysia, có số ca nhiễm COVID-19 gia tăng gần đây, buộc phải thực hiện các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt hơn.
Đại dịch đã làm gián đoạn các chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng thiếu chip trên toàn cầu trong nhiều tháng, ảnh hưởng đến nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh, thiết bị tiêu dùng và ô tô.
Tuy nhiên, ông Liu cho biết Foxconn vẫn chỉ chịu tác động nhỏ từ tình trạng thiếu chip trong quý II, nhờ các khách hàng hạng A. Ông nhắc lại rằng chip có thể vẫn thiếu cho đến quý II/2022.