|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ford, Walmart mở rộng cơ sở sản xuất và kinh doanh tại Trung Quốc

07:12 | 23/02/2017
Chia sẻ
Nhà máy sản xuất ôtô thuộc công ty Ford Trường An tại thành phố Cáp Nhĩ Tân vừa cho “ra lò” chiếc Ford Focus đầu tiên. Trong một diễn biến khác, tập đoàn Wallmart ngày 22/2 cũng tuyên bố sẽ mở thêm 40 chi nhánh mới ở Trung Quốc trong năm 2017
ford walmart mo rong co so san xuat va kinh doanh tai trung quoc
Ảnh minh họa.

Phóng viên TTXVN tại Trung Quốc dẫn tin của Tân Hoa Xã ngày 22/2 cho biết nhà máy sản xuất ôtô thuộc công ty Ford Trường An (liên doanh với tập đoàn Ford của Mỹ) tại thành phố Cáp Nhĩ Tân (thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang) vừa cho “ra lò” chiếc Ford Focus đầu tiên. Đây là nhà máy thứ 5 của Ford Trường An trên toàn lãnh thổ Trung Quốc với năng lực sản xuất 200.000 xe/năm.

Ford Focus thế hệ mới được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015. Năm 2016, doanh số bán hàng của dòng xe này tại thị trường Trung Quốc đạt gần 220.000 chiếc. Tổng công suất của 4 nhà máy còn lại thuộc Ford Trường An là 1,4 triệu xe/năm.

Trong một diễn biến khác, “người khổng lồ” bán lẻ của Mỹ, tập đoàn Wallmart ngày 22/2 cũng tuyên bố sẽ mở thêm 40 chi nhánh mới ở Trung Quốc trong năm 2017, đồng thời nâng cấp hệ thống kho hàng và vận chuyển của 50 chi nhánh khác. Năm 2016, Walmart đã mở thêm 24 siêu thị tại Trung Quốc, qua đó nâng tổng số chi nhánh của tập đoàn này ở thị trường Trung Quốc lên hơn 400 cơ sở.

Theo báo cáo tài chính mới nhất của Walmart, tổng doanh số bán hàng của tập đoàn này tại thị trường Trung Quốc đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm 5,4% trong khoảng thời gian từ tháng 11/2016 đến tháng 1/2017. Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Walmart Trung Quốc Dirk Van den Berghe, hoạt động kinh doanh của tập đoàn này năm 2016 đã đạt được kết quả cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Walmart cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với trang mạng về thương mại điện tử “JD.com” để cung cấp dịch vụ mua hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi, thanh toán di động và một số dịch vụ khác. Năm 2016, hai bên cũng đã ký kết thoả thuận đối tác chiến lược.