|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ Công thương yêu cầu giải quyết vụ xe hơi Ford bị khiếu nại

17:17 | 19/03/2018
Chia sẻ
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa đề nghị Ford Việt Nam giải quyết vụ khách hàng Võ Quốc Bình khiếu nại về chiếc xe hơi hiệu Ford Focus.

Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết đã nhận được đơn của người tiêu dùng tên là Võ Quốc Bình khiếu nại về chất lượng sản phẩm xe hơi và dịch vụ mà hãng Ford Việt Nam cung cấp.

Căn cứ theo quy định của pháp luật bảo về quyền lợi của người tiêu dùng, cơ quan này yêu cầu công ty Ford Việt Nam tiếp nhận, giải quyết và báo cáo khiếu nại của khách hàng trước ngày 23-3.

bo cong thuong yeu cau giai quyet vu xe hoi ford bi khieu nai

Chiếc xe Ford Focus của ông Bình nghi lỗi hộp số nên đã khởi kiện hãng Ford Việt Nam ra tòa- Ảnh: Q.AN.

Trước đó, ông Võ Quốc Bình, lãnh đạo một doanh nghiệp ở TP.HCM, đã gửi đơn khởi kiện Ford Việt Nam và Đại lý City Ford Bình Triệu lần lượt đến Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương và tòa án nhân dân quận Thủ Đức.

Theo đơn của ông Bình, vào đầu tháng 2-2018, ông có mua một chiếc xe hơi hiệu Ford Focus đã qua sử dụng của một người dân tại quận Thủ Đức.

Theo ông Bình, mặc dù chiếc xe hơi còn khá mới và được trì, bảo dưỡng cẩn thận nhưng khi ông này mua về thì bị một số lỗi như hộp số bị rung giật khi chuyển số, vòng tua máy luôn cao bất thường lên đến 6.000 vòng khi di chuyển với tốc độ 30 km/h.

Chiếc xe cũng thường xuyên báo một số lỗi được cho là nguy hiểm cũng như có hiện tượng bị tuột số, không bắt con số...

Ông Bình cho rằng các lỗi trên của chiếc Ford Focus là do lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đang lắp ráp và dùng trên các dòng xe Ford như Focus, Fiesta, Ecosport ở các xe hơi đời từ năm 2011 đến 2016.

Do đó, ông Bình đã mang xe đến đại lý của Ford để khiếu nại.

Tuy nhiên, theo ông Bình, các nhân viên đại lý có thái độ "đùn đẩy" trách nhiệm và yêu cầu khách hàng phải trả tiền cho lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.

Hãng Ford Việt Nam cho hay sau khi kiểm tra tổng quát, phát hiện chiếc xe hơi không chuyển số ở vị trí 1, 3, 5 và có dấu hiệu bị lọt nước vào khoang ly hợp của hộp số, gây rỉ sét…

Tuy nhiên, ông Bình không đồng tình với những nhận định và kết quả kiểm tra kỹ thuật này nên từ chối sửa chữa và quyết định đưa vụ việc này ra tòa án.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 19-3, đại diện Ford Việt Nam cho biết đang trong quá trình thương thuyết với khách hàng về việc khiếu nại và từ chối cung cấp thông tin liên quan đến việc khởi kiện này.

Trong khi đó, Tòa án nhân dân quận Thủ Đức cho biết đã có văn bản thông báo nhận đơn khởi kiện của ông Bình với hãng xe hơi Ford Việt Nam và sẽ xem xét đơn khởi kiện theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự.

Công Trung

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.